VnReview
Hà Nội

Tại sao bạn nên để cửa máy giặt lồng ngang luôn mở?

Một mẹo vặt mà không ít người sử dụng máy giặt lồng ngang thường bỏ qua, đó là không chịu mở cửa lồng giặt, dẫn tới việc quần áo bên trong sau khi giặt thường có mùi hôi hay nấm mốc.

Nếu bạn bắt đầu chuyển từ việc sử dụng máy giặt lồng đứng sang máy giặt lồng ngang thì có một thói quen mới mà bạn nên học cách thay đổi, đó là luôn mở cửa lồng giặt ngang khi không sử dụng.

Theo trang Lifesavvy, máy giặt lồng đứng không có màng che và hầu như nước cũng không bị văng ra ngoài do thiết kế lồng giặt đứng. Mặc dù vậy hơi nước vẫn có thể bốc ra ngoài từ lồng giặt dễ dàng. Chính vì lý do đó nên độ ẩm bên trong buồng giặt không bao giờ đủ lớn để gây ra các vấn đề nấm mốc. Việc để mở lắp hoặc đóng lại với máy giặt lồng đứng chẳng phải là vấn đề gì to tát.

Nhưng máy giặt cửa trước có màng che và lớp lót cao su chắc chắn. Lớp lót cao su của cửa máy giặt khá quan trọng vì nó giúp nước trong buồng giặt không bị tràn ra ngoài.

Nhưng chính ưu điểm này cũng là nhược điểm vì thiết kế lớp lót này khá kín. Môi trường máy giặt lồng ngang vốn đã kín nay càng kín hơn vì lớp lót cao su của máy giặt sẽ chặn không cho không khí lưu thông. Đây là môi trường hoàn hảo cho nấm mốc phát triển và gây hại cho sức khỏe của bạn. Đó là chưa kể quần áo sẽ có mùi hôi do nấm mốc trong lồng giặt.

Đã có rất nhiều người gặp phải vấn đề nấm mốc trong máy giặt của họ. Trên thực tế, đây là một vấn đề không lớn nhưng trong nhiều năm qua, đã có nhiều khách hàng kiện các nhà sản xuất về việc máy giặt làm quần áo dễ bị mốc. Tuy nhiên cách giải quyết cho những vấn đề như vậy lại vô cùng đơn giản. Đó là luôn để cửa máy giặt lồng ngang mở sau khi không sử dụng nữa.

Đúng vậy, đó là bởi việc mở cửa lồng giặt sẽ giúp không khí có điều kiện lưu thông trong lồng giặt và giúp loại bỏ sự ẩm mốc gây khó chịu. Một số nhà có không gian chật hẹp khiến việc mở cửa máy giặt có thể hơi khó khăn.

Nhưng bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách mở vừa đủ cho không khí lưu thông. Nói chung việc tạo ra không khí thông thoáng cho bên trong máy giặt là điều quan trọng nhất.

Tiến Thanh

Chủ đề khác