VnReview
Hà Nội

Không chỉ quần áo, đây là 24 món đồ bạn có thể cho vào máy giặt

Chiếc máy giặt của bạn có thể làm được nhiều thứ bên cạnh việc giặt quần áo. Có nhiều món đồ trong nhà bạn có thể thoải mái ném vào máy giặt để tiết kiệm được đôi chút công sức giặt tay.

maygiat

Đầu chổi lau nhà

Đầu chổi lau nhà nên được giặt sạch sau mỗi lần sử dụng, nhưng nhiều người cảm thấy thật kinh khủng khi đụng vào chúng. Máy giặt có thể giúp bạn làm điều đó. Chỉ cần thiết lập máy giặt sang chế độ giặt ít đồ với nước nóng hoặc khử trùng, sau đó cho vào một ít nước giặt. Xong!

Bông tắm

Bạn có thể giặt bông tắm trong máy giặt, như giặt đầu chổi lau nhà vậy. Máy giặt sẽ loại bỏ hoàn toàn mọi cặn xà phòng và da chết còn bám trên bông tắm.

Bọt chùi bếp

Một thứ khác có thể giặt bằng máy. Nhớ thiết lập máy giặt sang chế độ giặt nhanh với nước nóng hoặc khử trùng.

Thú nhồi bông

Nếu nhà bạn có trẻ con, bạn nên ghi nhớ điều này. Hãy đặt những con thú nhồi bông đã bẩn vào trong túi lưới và giặt chúng ở chế độ giặt nhẹ nhàng để đánh bay mọi vết bẩn, vi khuẩn và những thứ bé tí khác.

Tuy nhiên, trước khi cho thú nhồi bông vào máy giặt, hãy kiểm tra nhãn của chúng để xem nhà sản xuất có cho phép giặt bằng máy hay không. Nếu thú nhồi bông có các hạt xốp bên trong, có các chi tiết được dán keo, hay đã cũ, tốt nhất đừng giặt chúng.

Nếu con bạn nhạy cảm với các thành phần của bột giặt, hãy sử dụng một tách baking soda thay vì nước giặt.

Riêng đối với những loại thú nhồi bông phát ra tiếng kêu, đừng giặt chúng bởi nước có thể làm hư hỏng các thiết bị phát ra tiếng động hoặc các công nghệ khác bên trong chúng.

Các loại đồ chơi nhỏ

Nghe có vẻ hơi điên, nhưng lại hoàn toàn hợp lý. Bạn có thể làm sạch các loại đồ chơi nhỏ bằng máy giặt, không vấn đề gì cả. Hãy cho chúng vào túi lưới và chuyển máy giặt sang chế độ khử trùng là đồ chơi của con bạn sẽ sạch sẽ và an toàn trước lũ vi khuẩn.

Găng tay và lót nồi silicon

Hai thứ này có thể được giặt chung với các quần áo, miễn là chúng đừng quá bẩn. Bạn chỉ cần giặt bằng nước ấm mà thôi.

Nếu giặt chung găng tay và lót nồi silicon với quần áo khiến bạn không an tâm, hãy cuộn chúng với khăn tắm là xong.

Các loại thảm và chiếu nhỏ

Thảm nhà tắm và các loại thảm nhỏ khác có thể được giặt bằng máy giặt, nhưng hãy chú ý thiết lập máy giặt. Luôn sử dụng nước ấm và chế độ giặt nhẹ nhàng. Nước lạnh hoặc nóng có thể khiến thảm co lại, hoặc làm nứt các đường cao su trên thảm nhà tắm.

Thảm sàn xe hơi

Giống như thảm trong nhà, bạn có thể giặt thảm sàn xe hơi bằng máy giặt. Hãy nhớ giũ sạch bụi, xử lý sơ các vết ố và sau đó cho chúng vào máy giặt với nước ấm bằng chế độ nhẹ nhàng.

Gối ngủ

Gối ngủ là nơi tích tụ bụi, tế bào da chết và có thể là cả ve/rận nữa. Để khử trùng chúng, hãy cho gối vào máy giặt, sau đó đổ nước xả làm mềm vải cùng xà phòng giặt thông thường vào.

Sử dụng chế độ khử trùng hoặc nước nóng, và chuyển sang thiết lập giặt ít đồ. Với cách này, bạn có thể giặt được cả gối bông và gối sợi tổng hợp.

Sau khi giặt xong, sấy khô gối bằng máy sấy.

Gối tựa lưng (trên ghế sofa)

Các loại gối dùng trên ghế nhỏ và ghế sofa có thể được giặt theo cách tương tự như gối ngủ.

Bọc đệm ghế sofa

Nếu đệm ghế của bạn có khóa kéo, thì bọc đệm có thể được tháo ra và giặt bằng máy giặt.

Giường ngủ của chó

Hầu như mọi loại giường dành cho chó đều có thể được giặt như giặt gối. Nếu bạn thấy giường của chú chó nhà mình có bìa cạc-tông bên trong (để phần đế trở nên cứng hơn), thì đừng giặt bằng máy nhé. Thay vào đó hãy chà nó bằng khăn xịt nước kháng khuẩn.

Khăn trải giường bằng bông hoặc các chất thay thế bông

Dù giặt được bằng máy, nhưng bạn không nên cứ thế mà ném đống khăn trải giường vào máy giặt được. Trước tiên, hãy dùng xịt khử ố để xử lý trước mọi vết ố thấy rõ. Tiếp đó, kiểm tra xem trên khăn trải giường có vết rách hay lỗ thủng nào không – nếu có, bạn nên vá chúng lại để quá trình giặt không làm vết rách rộng thêm ra. Hãy giặt khăn trải giường bằng nước ấm và xà phòng vừa phải, không dùng thuốc tẩy.

Giày chạy bộ

Nếu bạn đang định giặt một vài chiếc khăn tắm, hãy tranh thủ ném luôn vào đó đôi sneaker. Khăn tắm sẽ giúp giảm bớt tiếng ồn mà giày phát ra vì va vào thành lồng giặt trong quá trình nhồi. Đồng thời nên giặt bằng nước ấm để đôi giày trông như mới.

Rèm và các miếng lót phòng tắm

Nhiều người thường vứt bỏ những chiếc rèm hay miếng lót phòng tắm đã bẩn. Nhưng bạn có thể dùng chúng lâu hơn bằng cách giặt sạch bằng máy giặt. Hãy dùng nước ấm bởi nước lạnh sẽ khiến rèm và các miếng lót nhựa bị nứt/rách, và chọn chế độ giặt ít đồ để tiết kiệm nước.

Rèm

Bạn có thể giặt rèm cửa sổ bằng máy giặt. Rèm bằng tơ nhân tạo, cotton, và polyester đều có thể được giặt bằng chế độ nhẹ nhàng với nước ấm và xà phòng thông thường.

Ba-lô

Để ba-lô trông như mới, chỉ cần lộn ngược chúng lại và đặt vào máy giặt với nước ấm. Nhớ sấy khô sau khi giặt.

Túi vải đựng đồ ăn trưa

Giặt ba-lô đã là gì? Bạn có thể ném cả túi vải đựng đồ ăn trưa vào chung với ba-lô luôn. Và tất nhiên, đừng quên lộn ngược chúng lại.

Túi đi chợ tái sử dụng (bằng vải)

Sử dụng túi đi chợ bằng vải đã là một điều đáng khen rồi. Càng đáng khen hơn khi bạn có thể vệ sinh sạch sẽ nó trong máy giặt, với nước ấm. Nếu chúng 100% cotton, bạn còn có thể cho chúng vào máy sấy. Nếu không, hãy sấy bằng máy sấy cầm tay nhé.

Thảm tập yoga

Nếu thảm yoga của bạn trông hơi bẩn, bạn có thể giặt nhanh ở chế độ nhẹ nhàng, bằng nước ấm và xà phòng thông thường. Nhưng hãy tắt giai đoạn quay đi nhé, và hãy dùng máy sấy cầm tay để sấy chúng.

Mũ bóng chày

Giặt mũ bóng chày trong máy giặt với nước lạnh và chế độ nhẹ nhàng. Chỉ sấy bằng máy sấy cầm tay nhé.

Nếu có khung giữ phom mũ, hãy sử dụng ngay để mũ khỏi biến dạng trong quá trình giặt nhé.

Thắt lưng

Thắt lưng vải dệt (không phải da) có thể giặt bằng máy giặt như nhiều thứ khác. Chỉ cần nhớ đặt nó vào túi lưới để các phần bằng kim loại không làm hỏng lồng giặt. Và luôn sấy bằng máy sấy cầm tay.

Tấm lót chuột

Bàn phím máy tính là thứ bẩn nhất trong nhà bạn, vậy bạn có thể hình dung tấm lót chuột bẩn đến mức nào chưa?

Hãy cho tấm lót chuột vào máy giặt ở chế độ giặt nhẹ nhàng và nước ấm. Sau đó sấy bằng máy sấy cầm tay.

Minh.T.T

Chủ đề khác