VnReview
Hà Nội

Samsung và Amazon là hai thương hiệu nhà thông minh được tin dùng nhất

eFluent, một công ty khảo sát tiêu dùng kỹ thuật số gần đây cho biết Amazon và Samsung là hai trong số những thương hiệu công nghệ đáng tin dùng nhất được người dùng Mỹ bình chọn.

Theo Digital Trends, hơn 9.300 người tham gia khảo sát đã trả lời câu hỏi về việc mua các thiết bị nhà thông minh. Sau đó, eFluent sàng lọc, sắp xếp dữ liệu thông qua những hiểu biết về công nghệ, nhân khẩu học, kinh tế xã hội và vùng miền của những người tham gia khảo sát.

Theo đó, 30% trong số những người được hỏi cho biết họ đã mua và sử dụng một thiết bị nhà thông minh trong gia đình. 32% câu trả lời trong số đó cho rằng Amazon là thương hiệu nhà thông minh đáng tin cậy nhất, trong khi 32% khác trả lời rằng Samsung là thương hiệu điện tử tin dùng.

Trong bài khảo sát, có 40% người được hỏi cho biết họ đã sử dụng qua ít nhất một thiết bị điện thông minh Smart Home và 11% người cho biết họ chỉ mới bắt đầu mua và sử dụng trong bốn tuần trước khi tham gia bài khảo sát.

Ngoài ra, 29% người cho biết họ là người yêu thích công nghệ, thích sự tiện lợi mà các thiết bị nhà thông minh mang lại nên đã sử dụng chúng từ rất sớm, hoặc luôn là một trong những người đầu tiên dùng thử các sản phẩm công nghệ mới. Bên cạnh đó, có 36% người tham gia cảm thấy họ khá lạc hậu khi mới bắt đầu sử dụng các thiết bị gia dụng thông minh trong thời gian đây.

eFluent cho biết những người am hiểu và dùng đồ công nghệ lâu năm thường có xu hướng tin dùng các hãng điện tử mới như Sonos,Nest,… Trong khi các người dùng mới, chưa hiểu biết nhiều về công nghệ thường chọn sử dụng thiết bị đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Amazon,…

Sự khác biệt trong xu hướng sử dụng các thiết bị nhà thông minh có thể xuất phát từ độ tuổi, giới tính và tình trạng phụ huynh tại gia đình. eFluent nhận thấy những người tham gia khảo sát từ 18 đến 34 tuổi thường có khả năng sử dụng các thiết bị, công nghệ tự đông tại nhà cao hơn 140% (như Alexa hoặc Google Assistant) so với những người ở độ tuổi 35 trở lên.

Và có đến 26% những gia đình có con nhỏ trong bài khảo sát trả lời rằng họ sẽ mua và lắp đặt các bộ điều hòa nhiệt độ thông minh trong tương lai. Trong khi có đến 61% các bạn trẻ tham gia khảo sát đều có cho mình một chiếc gương thông minh tại nhà.

Thái Âu

Chủ đề khác