VnReview
Hà Nội

Máy pha cà phê là gì, nên mua loại nào là tốt nhất?

Những năm gần đây, máy pha cà phê được bán rộng rãi trên thị trường và mang đến cho người dùng nhiều tiện lợi so với các phương pháp pha chế truyền thống. Vậy việc sử dụng máy pha cà phê có tốt không và loại nào thì phù hợp cho nhu cầu của các gia đình?

Máy pha cà phê là gì, nên mua loại nào là tốt nhất?

Trước khi tìm hiểu máy pha cà phê nào tốt nhất, chúng ta nên biết sơ lược máy pha cà phê là gì?

Máy pha cà phê (tên tiếng anh: Coffee maker) là một thiết bị pha cà phê được sử dụng tại nhà hay các văn phòng làm việc, gia đình.

Nhiều người dùng cho biết so với phương pháp pha phin truyền thống như trước kia thì việc sử dụng máy để pha cà phê sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức nhưng vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon vốn có của cà phê.

Máy pha cà phê có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào?

Các máy pha cà phê hiện nay thường có hai dòng nguyên tắc cơ bản là nguyên tắc chân không và thẩm thấu. Nước lạnh từ khay chứa sẽ được đưa vào máy pha bằng rotor có tốc độ quay 30 vòng/giây. Xung quanh rotor là 4 lò xo với 4 van nước đẩy nước vào ống dẫn áp suất nước vào nồi hơi. Tại đây, nước sẽ được đun sôi lên đến 200 độ C và khi đạt tiêu chuẩn, phần hơi nước sẽ được đưa đến bộ phận pha cà phê.

Máy pha cà phê là gì, nên mua loại nào là tốt nhất?

Hệ thống pha sẽ đảm bảo lượng nước yêu cầu. Lúc này, nước sôi sẽ ngấm từng giọt vào cà phê, giúp cà phê nở đều, cho ra từng giọt cà phê ngon và sánh, đậm vị nhất không thua gì cách pha chế truyền thống.

Nên căn cứ vào những tiêu chí nào để mua được một máy pha cà phê tốt nhất?

Kinh nghiệm của nhiều người dùng cho thấy khi tìm mua một máy pha chế cà phê, bạn nên chú ý một số yếu tố sau:

1. Phân loại máy pha cà phê

Hiện nay trên thị trường về cơ bản có 3 loại máy pha cà phê với những ưu, nhược điểm khác nhau gồm: máy pha tự động, máy pha bán tự động, máy pha cà phê viên nén. Tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế, bạn sẽ lựa chọn loại máy pha cà phê thích hợp nhất cho mình.

a. Máy pha cà phê tự động:

Máy pha cà phê là gì, nên mua loại nào là tốt nhất?

Đây là dòng máy sử dụng chủ yếu ở các văn phòng lớn do mức giá tương đối cao. Tuy nhiên, loại máy này cũng được tích hợp nhiều tính năng trên cùng một sản phẩm từ xay, ép cho tới nén cà phê, giúp cho người dùng dễ dàng có được một ly cà phê espresso hay cappuccino thơm ngon để thưởng thức.

Thực tế thì máy pha cà phê tự động được xem là một giải pháp tối ưu nhất cho những người bận rộn nhưng có thói quen và sở thích uống cà phê. Công việc của bạn tương đối đơn giản chỉ cần cho một gói cà phê vào và ấn nút và đã có ngay thành phẩm, trong quá trình pha thì lưu ý là không được cho vào bất kỳ hương vị nào cũng như không được trộn đậu nành hay đậu bắp vào.

b. Máy pha cà phê bán tự động

Máy pha cà phê là gì, nên mua loại nào là tốt nhất?

Đây là dòng máy được người dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay vì nó có giá rẻ hơn nhiều so với máy pha tự động. Đổi lại, nó đòi hỏi kỹ năng pha và thao tác sẽ phức tạp hơn nhiều. Máy pha cà phê bán tự động được các nhân viên pha cà phê sử dụng để tạo hình hay còn được gọi là latte art.

c. Máy pha cà phê viên nén

Máy pha cà phê là gì, nên mua loại nào là tốt nhất?

Cơ chế hoạt động có sự kết hợp giữa xay và pha cà phê dưới tốc độ cao, với dòng máy này công việc của bạn cũng sẽ trở nên đơn giản bạn chỉ cần cho vào máy viên nén cà phê, ấn nút và chờ đợi trong giây lát là đã có ngay một lý cà phê thơm ngon hảo hạn để thưởng thức.

2. Giá bán máy pha cà phê

Trên thị trường có nhiều hãng phân phối máy pha cà phê với nhiều dòng máy khác nhau nên giá cả khá phong phú và đa dạng. Vì vậy, bạn nên lựa chọn mức giá theo nhu cầu sử dụng của mình.

Với giá khoảng 500 ngàn đến 2 triệu đồng, bạn sẽ có một chiếc máy pha cà phê đáp ứng cho nhu cầu uống cà phê mỗi buổi sáng hoặc phục vụ cho các quán cà phê quy mô nhỏ.

Đối với các văn phòng hay quán cà phê lớn, nhu cầu nhiều thì việc phải chi vài chục hay vài trăm triệu đồng để mua một chiếc máy pha cà phê công suất lớn, nhiều tính năng là điều cần thiết.

3. Yếu tố kiểu dáng, thiết kế

Máy pha cà phê là gì, nên mua loại nào là tốt nhất?

Đối với máy pha cà phê, bạn nên chọn những sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ, các bộ phận của máy như vỏ, bình đựng hay khay đựng phải sử dụng chất liệu cao cấp và an toàn sức khỏe (nên tránh các loại có thiết kế bằng vật liệu nhựa). Ngoài ra, thiết kế đơn giản còn giúp bạn tiện lợi hơn khi lau chùi máy.

4. Công suất và dung tích máy

Máy pha cà phê là gì, nên mua loại nào là tốt nhất?

Máy được trang bị dung tích và công suất lớn sẽ giúp pha cà phê nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian hơn. Những máy có dung tích khoảng 1,25-1,5 lít và công suất hoạt động khoảng 600-800W sẽ hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu của bạn.

5. Thời gian bảo hành

Đa số các máy pha cà phê có thương hiệu rõ ràng đều áp dụng chế độ bảo hành từ 12 tháng đến 2 năm. Thời gian bảo hành càng dài càng khiến người dùng an tâm vào chất lượng của sản phẩm.

6. Các tiện ích bổ sung

Các tiện ích và tính năng bổ sung sẽ hỗ trợ tốt cho bạn trong quá trình sử dụng máy pha cà phê, chẳng hạn như ngắt điện tự động sẽ giúp bạn dễ dàng thưởng thức được ngay cà phê mà không cần phải tốn thêm thời gian để chờ đơi tắt máy.

7. Nơi mua sản phẩm

Việc lựa chọn các trung tâm điện máy hay website thương mại điện tử uy tín để mua máy pha cà phê là rất quan trọng vì nó liên quan đến chế độ bảo hành sau này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác