VnReview
Hà Nội

5 máy lọc không khí giá dưới 3 triệu đồng

Sản phẩm của Sharp, Panasonic và Xiaomi nằm trong nhóm giá rẻ nhất thị trường, thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng.

Sharp FU-A28EV-W (1,6 triệu đồng);

Máy lọc FU-A28EV-W có xuất xứ Thái Lan với thiết kế đơn giản, tập trung vào tính năng lọc không khí. Thiết bị sử dụng một tấm lọc HEPA vuông cùng với quạt gió ba mức độ. Ngoài ra, Sharp có bổ sung tính năng Ion Plasmacluster để loại mùi hôi và tiêu diệt vi khuẩn. Sản phẩm phù hợp với phòng diện tích 15 - 20 m2.

Sharp FP-J30E-B (2 triệu đồng) 

Có giá cao nên thiết kế của máy lọc không khí FP-J30E-B hiện đại hơn. Máy cũng có xuất xứ Thái Lan, sử dụng mang lọc HEPA khử bụi mịn cùng với tính năng khử mùi hôi bằng Ion Plasmacluster như FU-A28EV-W. Tuy nhiên, sản phẩm có thêm chế độ Haza, luân phiên sử dụng theo nhiều cấp độ lọc khác nhau để làm sạch không khí nhanh hơn. Sản phẩm phù hợp với phòng diện tích khoảng 20 m2.

Panasonic F-P15EHA (2,3 triệu đồng) 

F-P15EHA là máy lọc không khí gọn nhẹ nhất của Panasonic trên thị trường, nhưng thiết kế khác biệt và không tối giản như hai model của Sharp. Đổi lại, máy có nhiều tính năng hơn khi thêm khả năng giữ ẩm. Tính năng khử khuẩn và mùi hôi sử dụng công nghệ Nano có thể loại các tác nhân gây dị ứng, mùi hôi của khói thuốc lá, mùi và vi khuẩn ẩm mốc.

Tuy nhiên, sản phẩm phù hợp với phòng có diện chỉ nhỏ, chỉ tầm 13 m2. Model của Panasonic có xuất xứ Đài Loan.

Xiaomi Mi Air Purifier 2H (2,6 triệu đồng) 

Mi Air Purifier 2H là máy lọc không khí có các tính năng thông minh với giá bán thấp nhất. Ngoài khả năng lọc bụi mịn PM 2.5 như model của Sharp hay Panasonic, Mi Air Purifier 2H còn kết hợp với điện thoại để thông báo chỉ sổ không khí, mức độ bụi trong phòng. Tuy nhiên, so với bản 2S cao cấp hơn, màn hình LED hiển thị phía trên không còn.

Máy lọc của Xiaomi có công suất lớn, phù hợp với phòng diện tích tới 30 m2. Sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc nhưng được phân phối chính thức ở Việt Nam.

Hafele CF-8116 (2,3 triệu đồng) 

Sản phẩm mang kiểu dáng hình trụ tối giản hơn các model thương hiệu Nhật. Máy có các phím bấm cảm ứng ở mặt trên, phù hợp với phòng có diện tích 20-25 m2. CF-8116 cũng sử dụng bộ lọc Hepa có khả năng lọc bụi mịn PM 2.5. Tuy nhiên, các tính năng khử mùi, kháng khuẩn không nhiều như model của Sharp và Panasonic. Hafele là thương hiệu đồ gia dụng, phụ kiện nội thất nổi tiếng của Đức, còn CF-8116 có xuất xứ Trung Quốc.

Theo Vnexpress

Chủ đề khác