VnReview
Hà Nội

Đánh giá máy phun áp lực nước Lavor IKON140: Công suất lớn đa dạng mục đích sử dụng

Lavor IKON 140 sử dụng công nghệ mô tơ cảm ứng từ (không dùng chổi than) do vậy độ bền cao hơn so với loại mô tơ chổi than, chịu tải tốt, động cơ khỏe nên có thể làm việc liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. Điều này cũng giúp máy chạy êm hơn và ít phải bảo trì, bảo dưỡng hơn.

Trong bài trước, Vnreview đã có dịp trải nghiệm và giới thiệu đến bạn đọc sản phẩm máy phun áp lực nước Lavor Ninja-Plus130, một mẫu máy phun rửa đa năng kích thước nhỏ gọn phù hợp với đa số nhu cầu người dùng. Ở bài đánh giá lần này, chúng tôi xin được gửi tới bạn đọc một sản phẩm khác cũng đến từ thương hiệu Lavor, model có tên Lavor IKON 140.

Sản phẩm hiện được nhà phân phối Thời Đại Mới bán chính thức ở Việt Nam với giá 3,95 triệu đồng, bảo hành 12 tháng.

Mở hộp và thiết kế

Lavor IKON 140 Hướng đến nhóm người sử dụng máy thường xuyên và cường độ cao nên máy có thiết kế tương đối to và trọng lượng cũng nặng tương ứng. Tổng thể, máy có kích thước Dài x Rộng x Cao tương ứng là 29x31x80cm, và trọng lượng là 14,5Kg. Bên hông của máy có các gờ để chúng ta gài súng phun và các phụ kiện đầu phun, giúp chiếc máy gọn gàng hơn và tránh thất lạc các phụ kiện nhỏ.

Máy nhà sản xuất thiết kế bánh xe to bản và phần tay nắm cao vừa tầm tay của người lớn, do vậy dù trọng lượng máy khá nặng nhưng việc di chuyển máy khá dễ dàng không tốn công sức.

Trái tim của máy là bộ động cơ cảm ứng từ (không dùng chổi than) điều này giúp máy vận hành êm ái, bền bỉ, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng máy với cường độ cao. So với loại động cơ dùng chổi than, mô tơ cảm ứng từ có độ bền cao, ngoài ra động năng từ mô tơ cảm ứng từ giúp máy tạo ra áp lực nước lớn hơn nhưng vẫn tiết kiệm điện và nước. Sử dụng máy phun áp lực nước dùng mô tơ cảm ứng từ như Lavor IKON 140 mang lại rất nhiều ưu điểm kể trên. Nhược điểm duy nhất của sản phẩm đó là giá thành cao hơn những mẫu máy sử dụng mô tơ chổi than và trọng lượng nặng hơn khá nhiều.

Mặt trước của máy được bố trí vòi cấp đường nước đầu vào, phía trên là vị trí đặt công tắc khởi động. Công tắc được thiết kế chống nước không cần có lớp bọc silicon nên khá dễ bấm. Ngoài ra công tắc cũng được đặt ở vị trí cao trên thân máy nên chúng ta có thể bật tắt dễ dàng.

Mặt sau được thiết kế đường nước ra, phía trên có 1 giá treo dây điện để chúng ta quấn gọn dây lại khi không sử dụng hết chiều dài của dây hoặc khi chúng ta sử dụng máy xong.

Dây phun cao cáp của máy có chiều dài 6 mét, kết nối với máy và súng phun theo dạng lẫy gài, rất dễ thao tác tháo lắp.

Súng phun áp lực được thiết kế nhỏ gọn, phần cò phun được thiết kế thông minh với hành trình dài, cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh áp lực nước mong muốn.

Bộ phụ kiện theo máy gồm có: Phần ống nối dài, 1 đầu phun dạng tia và 1 đầu phun dạng turbo góc tỏa, dây phun cao áp, súng phun, hai đầu lọc nước đầu vào và đầu phun có bình tạo bọt.

Trải nghiệm sử dụng

Việc sử dụng chiếc máy này không quá phức tạp, người dùng chỉ cần kết nối máy với nguồn nước (có thể lắp vào vòi hoặc sử dụng thùng hoặc bể chứa) sau đó bật công tắc khởi động là đã có thể sử dụng.

Như đã nói ở phần thiết kế, Lavor IKON 140 là 1 mẫu máy hướng đến đối tượng người sử thùng thường xuyên như các cửa hàng rửa xe, những người sở hữu nhiều xe hơi, hay những gia đình có không gian sân vườn rộng cần một máy xịt rửa áp lực để xịt rửa sân thường xuyên… Tuy vậy, nếu bạn chỉ sở hữu 1 chiếc xe và bạn vẫn muốn sở hữu 1 chiếc máy có chất lượng cao, vận hành bền bỉ êm ái giá thành không phải là vấn đề thì Lavor IKON 140 vẫn dành cho bạn.

Chiếc máy có cách sử dụng khá dễ dàng, người dùng chỉ cần kết nối máy với nguồn nước sạch và khởi động động máy là đã có thể bắt đầu sử dụng. Máy có nhiều tuỳ chọn chế độ phun như: chế độ phun tia tập trung, chế độ phun góc toả, chế độ phun turbo xoáy tự động và chế độ phun tạo bọt.

Trải nghiệm thực tế cho thấy tia nước của máy phun ra rất mạnh và đều. Để kiểm soát áp lực phun chúng ta điều khiển thông qua khoảng cách từ súng phun tới xe. Nếu cần áp lực mạnh, chúng ta chỉ cần bóp cò súng và đưa súng tới sát vị trí cần làm sạch. Khi rửa xe hơi và xe máy, chúng ta chỉ nên để vòi súng cách xe khoảng 1,5m để đảm bảo áp suất ở mức 50-60 bar, là ngưỡng an toàn cho 2 loại xe này.

Máy được trang bị 1 bình phun tạo bọt tuyết, với phụ kiện này chúng ta có thể tạo bọt tuyết để rửa xe tại nhà tương tự như ngoài tiệm.

Mặc dù thường được gọi tắt là máy rửa xe, nhưng rửa xe không phải là công dụng duy nhất của chiếc máy này. Đó cũng là lý do vì sao máy có tên đấy đủ là máy phun áp lực nước. Ngoài rửa xe, chúng ta còn có thể sử dụng sản phẩm này cho nhiều công việc khác như: xịt rửa bụi bẩn và rêu mốc ở sân vườn, tường rào mái nhà xích đu bàn ghế. Với áp lực cao, chiếc máy dễ dàng đánh bay mọi vết bẩn ở những bề mặt cứng, giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và công sức khi cần phải vệ sinh những bề mặt trên.

Tiêu thụ điện và tiêu thụ nước

Theo công bố của nhà sản xuất, Lavor IKON 140 có công suất 2000W.

Chúng tôi sử dụng đồng hồ đo thì điện năng tiêu thụ thực tế, mức công suất tiêu thụ của máy thường đạt ở mức 1500W.

Để kiểm tra khả năng tiết kiệm nước cũng như điện năng sử dụng thực tế, chúng tôi đã sử dụng 1 thùng nước với dung tích 50 lít để rửa xe một chiếc xe ô tô

Kết quả sau khi rửa xong chiếc xe với thời gian 20 phút thì lượng nước sử dụng là 3 thùng tương đương 150 lít.

Điện năng sử dụng sau 20 phút hết 0,38 số điện.

Từ kết quả trên có thể thấy chiếc máy này tiêu tốn khá ít nước và điện năng sử dụng. Tính 1 cách kinh tế thì có thể thấy máy sử dụng hết khoảng 2000 đồng tiền nước và 1500 đồng tiền điện tính theo khung số cao nhất cho một lần rửa xe ô tô.

Tổng kết

Lavor IKON 140 là một mẫu máy phun áp lực nước có hiệu năng tốt đến từ thương hiệu nổi tiếng. Máy sử dụng động cơ cảm ứng từ không chổi than mang đến khả năng vận hành bền bỉ êm ái. Tuy vậy nhược điểm của công nghệ động cơ này là giá thành còn khá cao và làm cho trọng lượng của máy nặng. Mong rằng những trải nghiệm về sản phẩm của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Ưu điểm:

+) Công nghệ motor cảm ứng từ

+) Dễ lắp đặt, sử dụng

+) Áp lực mạnh

Nhược điểm:

-) Phải thay đầu phun khi cần chuyển sang chế độ khác

-) Giá thành còn cao

Đào Trường

Chủ đề khác