VnReview
Hà Nội

Đánh giá điều hòa LG V13APF 12.000 BTU: “sát thủ” diệt bụi mịn PM 1.0 hiếm hoi trên thị trường

Có khả năng lọc bụi siêu mịn PM 1.0, điều mà hiếm có mẫu điều hòa hay thậm chí là máy lọc không khí nào làm được, LG V13APF là giải pháp thực sự hữu hiệu để tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới.

Giải pháp không khí toàn diện, tiết kiệm

Những năm gần đây, ô nhiễm không khí nói chung và ô nhiễm bụi mịn nói riêng trở thành vấn nạn đe dọa sức khỏe của cộng đồng, nhất là người dân ở các thành phố lớn.;Kích thước siêu nhỏ không thể nhìn thấy  bằng mắt thường, nhưng hệ lụy khôn lường đến sức khỏe và rất khó xử lý, bụi mịn được coi là "sát thủ thầm lặng". Bụi mịn PM2.5 (kích thước 2.5 micromet) và bụi mịn PM 1.0 (kích thước 1.0 micromet) là thủ phạm nguy hiểm nhất đối với sức khỏe con người.

Trong bối cảnh ô nhiễm, nhu cầu mua các thiết bị lọc không khí tăng vọt. Đáp ứng nhu cầu làm mát và lọc sạch không khí, điều hoà lọc không khí 2 trong 1 LG V13APF nổi lên như là "ứng cử viên số một" trên thị trường với khả năng lọc bụi vượt trội, loại trừ được cả những hạt bụi PM 1.0 siêu nhỏ. Sau khi giành giải "Điều hoà thông minh xuất sắc" tại TechAwards 2018, điều hòa LG V13APF luôn nằm trong danh sách điều hòa bán chạy tại các siêu thị điện máy. Người dùng lựa chọn mẫu điều hòa này không chỉ hài lòng với tính năng làm mát, yên tâm với hiệu quả lọc bụi mịn, mà còn tiết kiệm được chi phí mua sắm và tiền điện hơn so với việc sử dụng song song điều hòa và máy lọc không khí riêng biệt.

Dòng điều hòa lọc không khí một chiều của LG có 2 mã sản phẩm là LG V10APF và LG V13 APF với công suất tương ứng là 9.000 BTU và 12.000 BTU, giá niêm yết 12.9 – 14.9 triệu đồng

Thiết kế thanh mảnh, đơn giản mà tinh tế

LG V13APF có thiết kế đẹp, hiện đại

LG V13APF rất nhỏ gọn so với các mẫu cùng công suất trên thị trường, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 857 x 348 x 190 mm, không hề tạo cảm giác "lấn chiếm" không gian phòng. Máy có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, hiện đại, với tông màu trắng, cùng màn hình hiển thị giúp người dùng có thể dễ dàng theo dõi nhiệt độ cài đặt và chất lượng không khí trong phòng.

Bộ trao đổi nhiệt của LG V13APF, được trang bị lớp phủ độc quyền Gold Fin, giúp bảo vệ dàn tàn nhiệt, chống lại sự ăn mòn và tăng tuổi thọ máy. 

Khả năng lọc bụi mịn ưu việt, xử lý được cả bụi PM 1.0

Quy trình lọc không khí trên LG V13APF

Điểm ưu việt nhất ở dòng điều hoà lọc không khí LG nói chung và LG V13APF nói riêng so với những sản phẩm khác trên thị trường là khả năng lọc bụi PM 1.0 – loại bụi siêu mịn mà ngay cả các máy lọc không khí chuyên dụng cũng khó xử lý được.

Điều hòa lọc không khí LG có hệ thống lọc chuyên biệt gồm bộ phận cảm biến bụi, máy phát ion và màng vi lọc có khả năng bắt giữ và vô hiệu hóa cả bụi PM 1.0

Gắn trên thân máy là bộ cảm biến bụi PM1.0, tự động đo lường mức độ ô nhiễm không khí trong phòng theo thời gian thực và hiển thị trên màn hình điều hoà với 6 màu sắc cho 6 mức độ khác nhau, từ an toàn cho đến nguy hại tới sức khoẻ con người, rất trực quan. Khi nhận thấy nồng độ bụi trong nhà vượt mức cho phép, LG V13APF sẽ tự động phát ra 5 triệu ion âm để loại bỏ vi khuẩn và bụi mịn, cho đến khi màn hình hiển thị chuyển xanh lá tức không khí đã trong lành. Cùng với đó, tấm vi lọc với lực hút tĩnh điện mạnh mẽ trên bề mặt tấm lọc sẽ "bắt giữ" những phần tử gây hại có kích thước siêu nhỏ để bảo vệ sức khoẻ người dùng. Kiểm nghiệm thực tế cho thấy, điều hòa lọc không khí LG xử lý hiệu quả đến 99% các hạt vi bụi PM 10, PM 2.5 và PM 1.0 trong thời gian tương ứng là 45 phút, 52 phút và 65 phút. 

Đặc biệt, tính năng lọc không khí có thể hoạt động hoàn toàn độc lập thông qua phím tắt Air Purify trên điều khiển. Như vậy, trong những ngày có nhiệt độ dễ chịu, người dùng có thể sử dụng LG V13APF như một chiếc máy lọc không khí mà không phải bật chế độ làm mát, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.

Khả năng làm mát mạnh mẽ, hoạt động êm ái, tiết kiệm điện

Tất nhiên, chúng ta không thể bỏ qua khả năng làm mát của điều hoà, và LG V13APF, với những công nghệ được trang bị, hứa hẹn sẽ khiến người dùng khó tính nhất cũng phải hài lòng.

LG V13APF được trang bị máy nén kép độc quyền của LG, cho hiệu quả làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện tối ưu

"Trái tim" của V13APF là máy nén kép Dual Inverter độc quyền của LG. Đạt chứng nhận của tổ chức quốc tế uy tín TÜV Rheinland, với dải tần số hoạt động rộng hơn so với máy nén thông thường, Máy nén Dual Inverter không chỉ giúp làm lạnh nhanh hơn đến 40% mà còn tiết kiệm điện năng tới 70% nhờ liên tục điều chỉnh tốc độ quay để duy trì mức nhiệt độ mong muốn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể hoàn toàn an tâm về độ bền, khi LG áp dụng thời hạn bảo hành lên tới 10 năm dành cho máy nén.

Độ ồn khi hoạt động của LG V10APF tại 3 mức quạt gió thấp nhất, trung bình và cao nhất

Độ ồn hoạt động và điện năng tiêu thụ trên dàn lạnh LG V10APF mà VNReview từng thử nghiệm rất ấn tượng, nên bạn cũng hoàn toàn có thể an tâm về V13APF. Còn nhớ, trên dàn lạnh LG V10APF, ở mức quạt gió cao nhất, tiếng ồn phát ra của máy chỉ ở mức 47 dB, hoàn toàn nằm trong ngưỡng độ ồn cho phép và không hề gây khó chịu, trong khi điện năng tiêu thụ chỉ dao động 60.000-100.000 đồng/tháng tuỳ theo thang giá điện của người dùng.

Ngoài ra, LG V13APF còn là một mẫu điều hòa thông minh, có thể dễ dàng kết nối với điện thoại qua Wi-fi được tích hợp sẵn trong máy. Đây cũng là một ưu điểm của dòng điều hòa này so với các sản phẩm điều hòa thông minh khác trên thị trường, thông thường người dùng sẽ phải mua thêm bộ phát wifi mới dùng được.

LG V13APF cũng nằm trong hệ sinh thái thiết bị gia dụng thông minh của LG

Tính năng này rất thích hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ, người dùng có thể dễ dàng khởi động điều hòa, hẹn giờ tắt, thiết lập nhiệt độ, hướng gió… từ xa, đồng thời kiểm tra tình trạng hoạt động của máy dù không ở nhà.

Kết luận

Gọi là "điều hoà 2 trong 1", nhưng thực tế, LG V13APF đang cùng một lúc thực hiện tới 3 chức năng: Vừa làm mát, vừa lọc không khí bảo vệ sức khoẻ người dùng, đồng thời tiết kiệm chi phí sinh hoạt hàng ngày cho gia chủ. Không khí trong lành không chỉ mang đến sự thoải mái ở hiện tại, mà còn giúp ngăn ngừa bệnh tật trong tương lai do bụi mịn gây ra. Nên đầu tư cho một chiếc điều hoà có khả năng lọc bụi sẽ là một bước đi đúng đắn. Và với những gì đã mang lại, mức giá 14,9 triệu đồng của LG V13APF là hoàn toàn xứng đáng.

TTDN

Chủ đề khác