VnReview
Hà Nội

“Điểm mặt” những mẫu máy bơm nước nổi bật không thể bỏ qua của Hitachi

Là thương hiệu đến từ Nhật Bản với hơn 100 năm kinh nghiệm sản xuất, Hitachi cung cấp nhiều model máy bơm nước với công suất từ cao đến vừa và nhỏ, phù hợp cho nhu cầu từ cơ bản đến cao cấp của các hộ gia đình.

Máy bơm nước là sản phẩm giúp nâng cao tiện ích cuộc sống cho gia đình bạn, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ được tầm quan trọng của việc lựa chọn một chiếc máy bơm phù hợp với loại nhà và nhu cầu sử dụng của mình. Biệt thự hay chung cư? Cao tầng hay thấp tầng? Có bể chứa hay không?,… đó là những câu hỏi mà bạn cần phải xác định, trước khi tính đến những tiêu chí như công suất hay giá bán.

Nhưng dù đáp án cho những câu hỏi ấy là gì, bạn cũng có thể yên tâm rằng Hitachi sẽ có một phương án dành cho bạn. Là thương hiệu đã có hơn 100 năm hình thành và phát triển, máy bơm nước Hitachi đã và đang là cái tên được tin dùng hàng đầu Nhật Bản, với các dòng sản phẩm trải dài nhiều phân khúc, công suất từ cao đến vừa và nhỏ, phù hợp cho nhu cầu cơ bản đến cao cấp. Hơn nữa, từng sản phẩm máy bơm Hitachi đều được chứng nhận tiêu chuẩn RoHS nghiêm ngặt cũng như ISO 9001 về quản lý chất lượng nhà máy và ISO 14001 về quản lý môi trường.

Trong bài viết này, chúng tôi đã chọn ra ba mẫu máy bơm tiêu biểu cho từng phân khúc của Hitachi, gồm WM-P750GX, TM-60L và W-P200NH. Chúng đều sở hữu nhiều điểm mạnh cả về thiết kế lẫn hiệu năng, mang lại nhiều tiện ích thiết thực cho người dùng.

WM-P750GX: Máy bơm "flagship" cho biệt thự

Là mẫu máy bơm "flagship" của Hitachi, WM-P750GX sở hữu những công nghệ, tính năng hiện đại bậc nhất ở thời điểm hiện tại, trong đó đáng chú ý là công suất cao lên tới 750W, tích hợp công nghệ biến tần Inverter cho hiệu năng mạnh mẽ nhưng đồng thời vẫn tiết kiệm điện năng và vận hành êm ái, phù hợp biệt thự có nhu cầu dùng nước lớn, đồng thời vẫn đảm bảo hoạt động ổn định và có độ ồn thấp.

WM-P750GX sử dụng động cơ DC không chổi than, không chỉ giúp tăng cường hiệu suất hoạt động so với động cơ chổi than truyền thống, tránh hao mòn do ma sát gây tiêu tốn năng lượng và giảm tuổi thọ động cơ, mà còn đem lại sự êm ái khi vận hành. DC không chổi than được nhiều người ví von là một bước đột phá giống như công nghệ pin Li-Po so với pin Li-ion.

Công nghệ biến tần, hay Inverter, trong những năm trở lại đây đã trở thành thứ không thể thiếu trên các sản phẩm đồ gia dụng cao cấp, từ máy bơm nước cho đến tủ lạnh, máy giặt,… Trên máy bơm nước Hitachi WM-P750GX, công nghệ Inverter đảm bảo động cơ hoạt động ở tốc độ cùng với áp lực dòng chảy thực tế, cho áp suất nước ổn định tại tất cả vòi xả. Kết hợp với động cơ DC không chổi than, WM-P750GX không chỉ có hiệu năng vượt trội mà còn tiết kiệm đáng kể điện năng so với máy bơm thông thường.

Về thiết kế, WM-P750GX được cấu thành từ những vật liệu cao cấp, thân bơm, đầu hút/đẩy hay trục bơm hoàn toàn từ thép không gỉ, không chỉ chống chọi tốt khí hậu nhiệt đới ẩm của Việt Nam mà còn bền bỉ trước tác động của ngoại lực. Trong khi đó, cánh và buồng bơm bên trong được thiết kế chuyên dụng theo kiểu hợp khối liền trục, đảm bảo hoạt động ổn định trong nhiều giờ, hạn chế tình trạng cánh bị biến dạng do áp lực nước lớn.

Để đảm bảo cho máy hoạt động an toàn, WM-P750GX được trang bị hai rơle cảm biến nhiệt đo nhiệt độ nước/nhiệt độ máy và cảm biến nước kiểm tra đầu vào. Khi nước quá nóng hoặc không có nước vào, các rơ-le sẽ khiến máy bơm ngừng hoạt động, đồng thời hiển thị lỗi trên bảng điều khiển điện tử để người dùng có thể dễ dàng quan sát thấy và khắc phục, tránh tình trạng linh kiện biến dạng do nhiệt độ hay thậm chí cháy, chập điện.

Có kích thước lần lượt 437x350x407 mm, máy bơm Hitachi WM-P750GX rất nhỏ gọn nhưng sở hữu;công suất "khủng" 750W, điều này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc lắp đặt, vốn cần tính toán nhiều yếu tố như đường dẫn nước, mạng lưới điện,…

TM-60L: Máy bơm Tuabin (Turbine) mạnh mẽ cho nhà phố liền kề

Thiết kế nhà phố với đặc điểm dạng ống nhiều tầng, thường hạn chế về diện tích nên việc lựa chọn máy bơm cần cân nhắc tới các ưu điểm như: kích thước nhỏ gọn, dễ lắp đặt, vận hành êm ái.

TM-60L nằm trong danh mục máy bơm Tuabin mới của Hitachi, hướng tới những đối tượng người dùng sinh sống tại các nhà phố liền kề, đông dân cư, nơi độ ồn có thể là một vấn đề lớn, đồng thời vẫn đảm bảo hiệu năng mạnh mẽ để xử lý, phân bổ lượng lớn nước đi khắp các phòng. Với công suất chỉ 150W nhưng lại đạt được lưu lượng nước cao lên tới 60 lít/phút, máy bơm nước Hitachi TM-60L có thể cấp nước cho 7 vòi cùng một lúc, vô cùng thoải mái cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, thậm chí cả với mục đích kinh doanh dịch vụ giặt ủi.

Sử dụng công nghệ cánh quạt tuabin vận hành tự động mới nhất, máy bơm Hitachi, model TM-60L "ghi điểm" với độ ồn tối đa khi hoạt động chỉ ở mức 49dB, tương đương tiếng nói chuyện bình thường của hai người đứng gần nhau. Sử dụng lực ly tâm, Hitachi khẳng định những âm thanh tần số cao gây khó chịu đã được giảm tới xấp xỉ 50% trên TM-60L so với những mẫu máy bơm phổ thông.

Về cấu tạo, cánh quạt của máy bơm tuabin Hitachi có diện tích bề mặt lớn, được thiết kế đặc biệt để có thể khắc phục tình trạng tích tụ chất bẩn như sạn, cát trong nước hoặc rỉ sét từ đường ống nước. Đây là một tính năng đặc biệt quan trọng tới độ bền của máy bơm, vì khi đường nước bị nhiễm bẩn, chất thải đi vào bên trong và tích tụ lâu ngày có thể gây cháy, giảm hiệu suất và tuổi thọ máy bơm.

Lưu lượng nước lớn nên khả năng điều hoà cân bằng áp lực trong hệ thống bơm cũng được Hitachi đặc biệt lưu ý trên model TM-60L. Bình tích áp của máy chứa đầy khí nitơ, mạ nhiều lớp chống gỉ và lót màng cao su, ngăn cách tuyệt đối với nước nên không bị gỉ trong suốt vòng đời sử dụng và người dùng cũng không cần phải nạp gas, góp phần kéo dài tuổi thọ cho máy bơm.

Tương tự nhiều mẫu máy bơm của Hitachi, TM-60L cũng được cấu thành từ các vật liệu cao cấp, thân bơm, đầu hút hay trục bơm đều làm từ thép không gỉ bền bỉ, chống ăn mòn. Bên cạnh đó, kích thước lần lượt 385x395x368mm cùng khối lượng tịnh 14kg biến model máy bơm này của Hitachi trở thành một sản phẩm nhỏ gọn sáng giá, tiết kiệm đáng kể không gian và cả thời gian lắp đặt.

W-P200NH: Bơm đẩy cao cho phân khúc phổ thông đáp ứng nhu cầu cơ bản

W-P200NH thuộc dòng máy bơm đẩy cao phân khúc phổ thông của Hitachi, đáp ứng nhu cầu cơ bản là hút nước từ bể ngầm đưa lên bể chứa trên cao. Có cột áp 30 mét và độ đẩy cao 21 mét, chiếc máy bơm này sẽ phù hợp cho dùng gia đình từ 4-5 tầng trở xuống.

Với động cơ công suất 200W và họng hút xả đường kính 25mm, W-P200NH cho lực hút mạnh, lưu lượng nước bơm tối đa có thể đạt 52 lít/phút, rút ngắn đáng kể thời gian bơm nước và tiết kiệm điện cho chủ sở hữu.

Là sản phẩm phân khúc phổ thông nhưng máy bơm Hitachi W-P200NH vẫn sử dụng nhiều nguyên liệu chất lượng cao. Cánh bơm, nắp chụp cánh bơm được làm từ đồng thau; vỏ động cơ làm bằng chất liệu tốt giúp thoát nhiệt nhanh, các đường kết nối vào rađược làm bằng nhựa cao cấp chống gỉ sét bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn, động cơ quấn 100% bằng đồng và được tích hợp sẵn rơle nhiệt điện trở và cảm biến nhiệt độ nước để ngăn chặn tình trạng quá nhiệt, biến dạng linh kiện khi sử dụng.

Kích thước lần lượt 220x224x259 mm, khối lượng tịnh 5,5kg biến W-P200NH là một trong những mẫu máy bơm nhỏ gọn nhất của Hitachi ở thời điểm hiện tại. Tiết kiệm không gian lắp đặt rõ ràng là một điểm cộng với những hộ gia đình có diện tích nhà ở nhỏ, cần tối ưu đường dẫn nước và mạng lưới điện.

Tổng kết

Hitachi còn nhiều mẫu máy bơm khác, tuỳ thuộc vào công suất mong muốn hoặc nhu cầu để bạn có thể lựa chọn, nhưng về cơ bản ba model WM-P750GX, TM-60L và W-P200NH mà VnReview liệt kê trên đây là những cái tên tiêu biểu nhất cho từng phân khúc và đối tượng người dùng. Cả ba mẫu đều được cấu thành từ những nguyên vật liệu cao cấp, sở hữu nhiều tính năng sáng giá không chỉ tăng cường hiệu suất mà còn kéo dài tuổi thọ, mang đến sự an tâm cho người tiêu dùng.

Với nhu cầu của phần lớn hộ gia đình, nhà phố liền kề tại thị trường Việt Nam, mẫu máy bơm TM-60L của Hitachi sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc nhất. Cân bằng tốt giữa giá thành và hiệu năng, TM-60L còn "ghi điểm" nhờ giúp tăng áp lực nước với lưu lượng lớn dù công suất thấp, vừa hoạt động với độ ồn thấp, thiết kế nhỏ gọn tiết kiệm diện tích và cánh quạt tuabin ngăn chặn sự xâm nhập của chất bẩn và cát bụi có trong nguồn nước đảm bảo an toàn cho máy móc. Đặc biệt nhờ thiết kế chống gỉ sét, khi sử dụng máy bơm nước Hitachi, người dùng không cần phải thay thế bộ lọc nước mà vẫn có nước sạch giúp bảo vệ sức khoẻ cho cả gia đình.

Chủ đề khác