VnReview
Hà Nội

7 “câu lệnh” cho thấy sự thú vị của điều khiển giọng nói trên TV Vsmart chạy Android

Với khả năng nhận biết giọng nói vượt trội, TV Vsmart có thể tiết kiệm thời gian cho bạn bằng những câu lệnh rất đơn giản.

Một trong những điểm đặc trưng của hệ điều hành Android TV là trợ lý ảo Google Assistant. Trợ lý này có thể thực hiện nhiều mệnh lệnh bằng giọng nói của người sử dụng.

Trên dòng TV Vsmart, Google Assistant thậm chí còn vượt trội hơn các mẫu TV thông thường khi được VinSmart tối ưu cho giọng nói tiếng Việt. Dù bạn nói giọng miền Bắc, Trung hay Nam, các mẫu TV Vsmart đều có thể dễ dàng nhận biết câu lệnh và thực hiện.

Dưới đây là những câu lệnh thú vị mà bạn có thể đưa ra cho những mẫu TV Vsmart.

1. Nghe nhạc bolero/rock/pop

Với câu lệnh này, Google Assistant sẽ tìm kiếm các bài hát trên YouTube hoặc Spotify phù hợp với thể loại nhạc mà bạn yêu cầu.

2. Mở nhạc Mỹ Tâm

Ngoài thể loại nhạc, bạn có thể yêu cầu TV mở nhạc của ca sĩ yêu thích, thậm chí gọi đúng tên bài hát mà mình muốn nghe.

3. Phim hành động Lý Liên Kiệt

Bên cạnh nghe nhạc thì xem phim cũng là nhu cầu thường xuyên của người dùng TV. Bạn có thể yêu cầu Google Assistant trên TV Vsmart tìm kiếm đúng thể loại phim và diễn viên mà mình thích.

4. Phim tình cảm trên Netflix

Thế mạnh của hệ điều hành Android là có rất nhiều ứng dụng, dịch vụ cung cấp nội dung. Ngoài YouTube là nền tảng được người Việt Nam sử dụng nhiều nhất, bạn cũng có thể nêu tên, thể loại phim mình muốn tìm trên các nền tảng khác như Netflix

5. Ngày mai có mưa không?

Là một trợ lý ảo "biết tuốt", Google Assistant trên TV Vsmart có thể giải đáp các bài toán đơn giản, thông báo tỷ giá, thậm chí cho bạn biết dự báo thời tiết khu vực bạn đang ở.

6. Kể truyện cười

Những lúc cảm thấy chán, bạn có thể giải trí bằng kho truyện cười của Google Assistant. Không chỉ có truyện cười, trợ lý thông minh này còn có thể kể những câu chuyện kinh dị mang màu sắc hài hước.

7. Ngủ ngon

Còn gì thú vị hơn khi bạn có thể chúc chiếc TV của mình ngủ ngon trước khi tắt nó đi? Cũng giống như một trợ lý thực thụ, chiếc TV Vsmart của bạn có thể ra lệnh cho các thiết bị tương thích với Google Home tắt dần đi, kể một câu chuyện, hoặc đọc lịch làm việc ngày mai cho bạn, tùy theo thói quen đã xây dựng.

TA

Chủ đề khác