VnReview
Hà Nội

Máy rửa bát Bosch báo lỗi 1, xử lý ra sao?

Bosch là thương hiệu lớn về các thiết bị gia dụng chất lượng cao như máy giặt, lò nướng, bếp, lò vi sóng, tủ lạnh, máy pha cafe và máy rửa bát. Máy rửa bát Bosch được xem là một trong số thiết bị cao cấp và thường hoạt động rất tốt khi được giữ gìn và bảo trì theo cách tiêu chuẩn. Nếu trên máy xuất hiện một mã báo lỗi, như mã báo lỗi "1", ta có thể tự khắc phục nó mà không cần tốn kém gọi đến các chuyên gia sửa chữa.

Bộ lọc máy rửa bát Theo các chuyên gia của Bosch, khi xuất hiện mã báo lỗi 1, có nghĩa là bộ cảm biến nước hay các bộ lọc nước bị lỗi. Ta có thể thực hiện các bước khắc phục sau:

Bước 1: Tắt máy rửa bát bằng nút trên bảng điều khiển, đồng thời ngắt cầu chì nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình khắc phục sự cố. Ngoài ra, bạn lưu ý mở van cấp nước.

Bước 2: Làm sạch các bộ lọc trong máy - có thể do bộ lọc bị thức ăn bám vào, làm nghẹt nên dẫn đến lỗi về lưu thông nước trong máy. Tháo vít ở tay phun phía đáy và tháo các xi lanh lọc. Loại bỏ bất kỳ tạp chất nào làm tắc nghẽn và rửa sạch các bộ lọc.

Bước 3: Kiểm tra ống dẫn nước thải ở dưới đáy của máy rửa bát để đảm bảo nó không bị tắc nghẽn. Khi các bộ lọc được tháo ra, nếu nước còn đọng lại hãy làm ráo đi. Sử dụng một cái muỗng, nâng nắp máy bơm và kéo nó lên. Nhìn vào ngăn bên trong và loại bỏ bất cứ tạp chất nào bạn nhìn thấy. Đậy nắp lại.

Bước 4: Quay trở lại với các bộ lọc nước ở các vị trí được thiết kế và vặn tay phun lại vào vị trí phía đáy của máy rửa bát.

Bước 5: Đảm bảo các tia nước không bị tắc nghẽn bởi cặn thức ăn hay các bộ phận trong máy rửa bát. Kiểm tra các đầu phun ở các tay phun và loại bỏ bất kỳ mảnh vụn nào gây tắc nghẽn.

Bước 6: Mở cầu chì và khởi động máy rửa bát. Chạy một chu trình rửa để kiểm tra máy và để xem máy có còn bão lỗi này hay không.

Bước 7: Liên hệ với các chuyên gia về dịch vụ nếu bạn thực hiện các bước trên mà vẫn không thể khắc phục được.

 

Hoa Nguyễn

Chủ đề khác