VnReview
Hà Nội

Xếp bát đĩa vào máy rửa bát thế nào cho đúng?

Máy rửa bát là một trong những thiết bị gia dụng được nhiều người yêu thích nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng máy rửa bát đúng cách. Trang Consumer Reports, một website uy tín trong đánh giá các thiết bị gia dụng, điện tử của Mỹ, đã tiến hành các cuộc thử nghiệm với máy rửa bát.

Họ cài đặt 10 chế độ sắp xếp bát đĩa khác nhau vào chiếc máy rửa bát và sau đó cho máy chạy ở chu trình rửa thông thường. Lưu ý bát đĩa ở đây đều là đồ sứ và màu trắng, và thức ăn vẫn còn dính trên đó. Khi chu trình rửa hoàn tất, họ kiểm tra xem bát đĩa sạch đến mức nào.

Cuối cùng, họ phát hiện ra ngay cả những chiếc máy rửa bát "xịn" nhất cũng không mang lại kết quả tốt nhất, nếu người sử dụng không xếp bát đĩa bẩn đúng cách. Đổ đầy nước vào máy rửa bát và xếp đĩa, dao kéo sai vị trí là những lỗi phổ biến người dùng thường mắc, khiến bát đĩa vẫn còn dính vết bẩn khi máy kết thúc quá trình rửa.

Bạn nên kiểm tra hướng dẫn sử dụng để hiểu các chế độ tải bát đĩa của chiếc máy, ngoài ra, các mẹo sau đây sẽ giúp hầu hết máy rửa bát mang lại kết quả tối ưu.

Xếp gì vào giá đỡ đầu tiên?

Chén, ly, bát nhỏ nên đặt ở giá trên cùng. Không nên cho quá nhiều chén, ly hay bát vào vì có thể rủi ro bị vỡ và khiến dòng chảy của nước và chất tẩy rửa bị cản trở. Các loại bát đĩa nhựa dùng được với máy rửa bát cũng nên xếp ở giá trên cùng.;

Và giá đỡ dưới cùng?

Đĩa, bát to và các vật dụng lớn khác sẽ nằm ở giá dưới cùng. Loạt bỏ thức ăn thừa vào thùng rác, tuy nhiên bạn không cần tráng qua nước vì máy rửa bát hiện đại có cảm biến điều chỉnh chu trình rửa dựa trên mức độ bẩn của bát đĩa. Đĩa ăn, thớt dùng được với máy rửa bát và các loại dụng cụ lớn nên xếp hướng ra hai bên và phía sau để chúng không cản tia nước. Xếp các loại bát đĩa vẫn còn dính thức ăn úp xuống và hướng về phía vòi phun bên dưới. Dụng cụ nhà bếp làm bằng nhôm và thép không gỉ thường có thể dùng với máy rửa bát, nhưng đồng thau, đồng, gỗ và sành có vàng lá nên rửa bằng tay để tránh nguy cơ chúng bị biến màu hoặc hư hỏng.

Đồ bạc

Nĩa và thìa cần xếp trong giỏ, phần tay cầm hướng xuống dưới. Với dao, dĩ nhiên bạn phải xếp cán dao quay lên trên để bạn không phải chạm tay vào phần lưỡi khi dỡ ra. 

Quy trình dỡ bát đĩa

Khi máy đã rửa xong và bạn dỡ bát đĩa ra, trước hết hãy dỡ các bát, đĩa và đồ dùng ở giá dưới cùng. Nếu không, nước đọng trên bề mặt lõm của cốc và ly ở giá trên sẽ tràn xuống đĩa, nồi và bát đĩa bên dưới.

Hoàng Lan

Chủ đề khác