VnReview
Hà Nội

Sony xác nhận, gần như tất cả các game PS4 sẽ tương thích với PS5

Khả năng tương thích ngược là một cụm từ mà bạn thường thấy khi một chiếc console thế hệ mới được tung ra. Nói một cách đơn giản nhất, nó giúp các chiếc console mới có thể hỗ trợ những tựa game từ thế hệ trước.

Sony xác nhận, gần như tất cả các game PS4 sẽ tương thích với PS5

Mới đây, Sony đã đăng tải một bài đăng trên blog của mình, giải thích cách khả năng tương thích ngược này hoạt động trên PlayStation 5 (PS5).

Chắc chắn, khi PlayStation 5 được lên kệ vào tháng tới, số lượng game dành cho nó sẽ rất ít, nhưng có một tin vui: đối với những người đã sở hữu PlayStation 4, họ có thể chơi những game hiện đang có trên chiếc console chơi game mới này. Danh sách này cũng có những tựa game độc quyền như The Last of Us Part IIGhost of Tsushima.

PlayStation 5 sẽ có 2 phiên bản, bao gồm một phiên bản có ổ đĩa Blu-ray và một phiên bản số hoàn toàn. Theo bài đăng, khả năng chơi game PS4 này sẽ hơi khác nhau trên 2 phiên bản.

Đối với phiên bản PlayStation 5 Digital Edition, người dùng sẽ chỉ có thể chơi những phiên bản số của các tựa game PS4 tương thích, bao gồm cả những tựa game đã mua hoặc định mua thông qua PlayStation Store trên PS4, PS5, web hay ứng dụng di động PlayStation.

Nếu chọn mua PlayStation 5 có ổ đĩa Blu-ray, bạn sẽ có thể chơi cả các phiên bản số cũng như đĩa vật lý cũ của game. Sony khuyên người dùng nên cập nhật phiên bản mới nhất cho những chiếc console của mình và cài đặt các bản vá có sẵn cho bất kỳ tựa game nào. Danh sách tương thích với PS5 cũng có những tựa game PlayStation VR.

Bên cạnh đó, những tựa game PS4 khi chơi trên PS5 cũng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm khác biệt. Chúng sẽ tải nhanh hơn và tận dụng Game Boost nhằm mang lại tốc độ khung hình tốt cũng như ổn định hơn. Bài đăng bổ sung thêm, chúng cũng sẽ tận dụng một số tính năng UX mới, nhưng Sony không giải thích cụ thể. Người dùng cũng sẽ có thể di chuyển những bản lưu game (phụ thuộc vào quyết định của nhà phát triển) từ PS4 sang PS5 bằng các sợi cáp LAN, WiFi và bộ nhớ USB bên ngoài hoặc bộ nhớ đám mây đối với những ai có tài khoản PS Plus.

Sony xác nhận, gần như tất cả các game PS4 sẽ tương thích với PS5

Sony cho biết, không phải mọi tựa game đều sẽ hoạt động. Họ có đề cập đến những tựa game không hỗ trợ. Để dễ nhận biết hơn, những tựa game không hoạt động với PS5 sẽ gán nhãn mô tả "Chỉ PS4" trên PlayStation Store. Ngoài ra, những game được hỗ trợ cũng có thể có lỗi hoặc thực hiện một số điều không mong muốn trên PS5. Và một số tính năng nhất định, như menu Share, tính năng giải đấu, In-Game Live cũng như ứng dụng PS4 Second Screen cũng sẽ không hoạt động với PS5.

Danh sách các game PS4 không hỗ trợ trên PS5:

- DWVR

- Afro Samurai 2 Revenge of Kuma Volume One

- TT Isle of Man – Ride on the Edge 2

- Just Deal With It!

- Shadow Complex Remastered

- Robinson: The Journey

- We Sing

- Hitman Go: Definitive Edition

- Shadwen

- Joe's Diner

Những tựa game PS4 chơi trên PS5 có thể tương thích với tay cầm DualShock 4, DualSense của PS5 cùng các sản phẩm của bên thứ 3 đã được cấp phép. Đối với các game PS VR, bạn cũng cần phải có headset PS VR, PS Camera mà bạn cần mua riêng cùng bộ chuyển đổi camera PS. Các vô-lăng đua xe, arcade stick và flight stick được cấp phép chính thức cũng sẽ hoạt động với những tựa game PS4 trên PS5 cũng như game dành riêng cho PS5. Tuy nhiên, các tay cần DualShock 4 lại không thể hoạt động với những tựa game PS5.

Nếu quan tâm, bạn có thể truy cập vào đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác