VnReview
Hà Nội

Tiêu chuẩn chống nước IPxx trên tivi là gì?

Với nhu cầu sử dụng tivi;ngày càng đa dạng nên các hãng sản xuất cũng phải liên tục cải tiến để đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng ngày một nâng cấp. Một trong số những nâng cấp đó là áp dụng tiêu chuẩn chống nước IPxx cho tivi, đáp ứng những yêu cầu như sử dụng tivi ngoài trời. 

1. Tiêu chuẩn IP là gì?

IP là từ viết tắt của cụm từ "Ingress Protection" được công bố bởi International Electrotechnical Commission (IEC) - Uỷ Ban Kỹ Thuật Điện Tử Quốc Tế. Đây là tiêu chuẩn về khả năng chịu nước, nghĩa là khả năng có thể chịu được tác động của mưa, tuyết và thời tiết ẩm ướt khác của các loại thiết bị điện tử.

Đối với những tivi được sản xuất cho nhu cầu sử dụng ngoài trời thì đây là một chỉ số quan trọng và cần thiết khi chọn mua sản phẩm.

Chữ số đầu tiên trong mức xếp hạng IP gồm hai con số cho biết mức độ bảo vệ chống lại các vật thể rắn, trong đó bao gồm bụi bẩn. Chữ số thứ hai trong tên sẽ cho biết mức độ thiết bị chống chịu được với nước. Chỉ số càng cao thì mức độ kháng nước càng cao.

Tiêu chuẩn chống nước cho tivi

2. Các chỉ số phổ biến của tiêu chuẩn IP

Có nhiều cấp độ bảo vệ khác nhau theo bảng xếp hạng của IEC:

Một số cấp độ IP phổ biến bao gồm:

IP54: Ngăn bụi hoàn toàn, ngăn sự xâm nhập của nước từ vòi phun ở tất cả các hướng. 

IP55: Ngăn chặn bụi bẩn xâm nhập, nước từ vòi phun với áp lực thấp từ mọi hướng. 

IP65: Ngăn chặn tuyệt đối sự xâm nhập của bụi bẩn, ngăn sự xâm nhậm của nước từ vòi phun với áp lực thấp từ mọi hướng. 

3. Lợi ích của chuẩn IPX trên tivi

Tivi có trang bị chuẩn IPX sẽ có khả năng hoạt động mạnh mẽbền bỉ ở dưới điều kiện thời tiết ngoài trời và được bảo vệ tối ưu khỏi các nhân tố bên ngoài môi trường như độ ẩm, bụi bẩn và nhiệt độ.

Ví dụ một chiếc tivi có chỉ số kháng nước và kháng bụi đạt chuẩn IP55 sẽ giúp chống lại bụi bẩn và chịu được vòi phun áp lực thấp hoặc mưa nhỏ từ mọi hướng, cho bạn trải nghiệm giải trí ở không gian ngoài trời rộng rãi tuyệt vời hơn.

Theo Điện Máy Xanh

Chủ đề khác