VnReview
Hà Nội

Những sai lầm cần tránh khi chạy máy chạy bộ tại nhà

Chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà hiện nay đã và đang trở thành một xu hướng của nhiều gia đình yêu thể dục. Nhưng có một số sai lầm chung mà nhiều người khi luyện tập sẽ vô tình mắc phải nhưng họ đều hoàn toàn không biết đến.

Không có kế hoạch cụ thể

Để đạt được kết quả bạn mong muốn, điều đầu tiên là phải có một kế hoạch cụ thể. Bởi vì mỗi người đều sẽ có những mục tiêu khác nhau. Những mục tiêu này còn vô tình ảnh hưởng đến quyết định mua máy chạy bộ loại nào của các bạn. Vì thế bạn nên có kế hoạch tập luyện cụ thể và quyết định mục tiêu chính xác.

Có một sự thật đó là nếu bạn chạy quá nhiều cũng không quá tốt. Cách tốt nhất đó là hãy đưa ra một kế hoạch luyện tập thật cụ thể. Ngoài ra cũng có thể tham khảo thêm những bài tập lý tưởng khác để cho ra được kế hoạch cho riêng bản thân mình.

Nên có kế hoạch khi bắt đầu bài tập

Bỏ qua bước khởi động

Khởi động là một điều đầu tiên của buổi tập mà ai cũng cần có. Dù bạn luyện tập ít hay nhiều thì nó cũng sẽ có sự ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình luyện tập. Cách đơn giản nhất đó là bạn hãy thử đi bộ từ từ. Sau đó sẽ tăng tốc độ lên trong 5 - 10 phút đầu. Đây chính là một trong những bước khởi động vừa đốt cháy calories nhưng cũng vừa an toàn và hiệu quả.;

Bỏ qua độ nghiêng máy chạy bộ

Máy chạy bộ chúng ta sẽ có hai biến số được xem là khá quan trọng: tốc độ và độ nghiêng. Thông thường nhiều người khi tập luyện chỉ chú trọng vào tốc độ mà quên hẳn yếu tố còn lại. Độ dốc của những loại máy khi chạy sẽ được thay đổi 1 đến 2%. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn thay đổi địa hình chạy bộ. Vì thế để cho bài tập được hiệu quả, đừng bỏ qua yếu tố quan trọng này nhé. 

Sai tư thế

Bạn chạy bộ hàng ngày nhưng thật sự bạn có chắc là tư thế của mình đúng hay không? Theo các nhà nghiên cứu thì chạy bộ đúng cách bạn hãy tập trung vào phần vai và cánh tay để giữ cho nó song song với hai chân. Không nên vung tay ngang qua mặt và dùng lực vung tay quá mạnh. Như thế sẽ khiến cho tay bị lên trúng đỉnh đầu và gây nguy hiểm.

Chạy bộ không đúng tư thế

Khi bạn còn đang quá lo lắng rằng tại sao mình không thể giảm mỡ hiệu quả, máy chạy bộ nào tốt để giảm mỡ tốt thì hãy xem lại tư thế của mình. Vì nếu bạn chạy không đúng tư thế cơ thể sẽ tự phản ứng ngược lại đấy. 

Chạy quá sát bảng điều khiển

Hiện nay các loại máy chạy bộ luôn có xu hướng thiết kế là chạy về phía trước. Sau khi cài đặt bài tập hoàn chỉnh thì băng tải sẽ dần dần chạy về phía trước và chuyển động hợp lý. Nhưng nếu bạn quá gần vào bảng điều khiển thì sẽ làm cho cánh tay và chân hoạt động không được thoải mái. Đó cũng chính là một trong những nguyên nhân gây nên sai tư thế chạy. Vì vậy khi chạy bạn nên chạy lùi lại để sử dụng hết chiều dài thảm chạy.

Kiểm soát quá mức hơi thở

Giống với chân, phổi cũng cần làm việc khi hoạt động thể dục. Thói quen của những người đã tập thể dục đó là quá tập trung vào hơi thở. Nhưng chính việc này là khiến cho quá trình tập của bạn bị hạn chế hơn. Vì vậy tốt nhất bạn hãy cứ bình tĩnh lại. Sau đó thì chạy bộ bình thường và từ từ cơ thể sẽ làm chậm lại nhịp thở của bạn. Ngoài ra bạn cũng hãy hít hơi dài bằng mũi và thở ra khỏi miệng.

Quá tập trung vào hơi thở khi chạy

Bất kỳ dòng máy chạy bộ nào tốt đến đâu thì cũng không khiến cho quá trình luyện tập nhanh chóng đạt được kết quả. Nó chỉ hỗ trợ giúp cho người tập tập luyện được hiệu quả hơn. Vì vậy trước khi chạy bộ hãy tìm hiểu qua các dòng máy, tư thế chạy để các bài tập được áp dụng hiệu quả.

TTDN

Chủ đề khác