VnReview
Hà Nội

Công nghệ đông mềm là gì?

Lưu trữ thực phẩm trong ngăn đông tủ lạnh là thói quen của hầu hết các gia đình hiện nay. Tuy nhiên sau khi cấp đông thực phẩm thì việc chế biến trở nên khó khăn hơn do thực phẩm bị đông cứng sẽ khó cắt nhỏ, cần thời gian rã đông, cũng nhưhương vị không còn tươi ngon. Công nghệ đông mềm có thể khắc phục được điều này.

1. Cấp đông mềm là gì?

Cấp đông mềm là phương pháp bảo quản thực phẩm trong thời gian dài nhưng khắc phục được những nhược điểm của phương pháp đông cứng thực phẩm nhưở các tủ lạnh kiểu cũ.

Cấp đông mềm (Soft Freezing) là công nghệ bảo quản thực phẩm tiên tiến nhất hiện nay. Công nghệ này giúp giữ thực phẩm luôn tươi ngon, không bị hưhỏng, nguyên vị mà không cần đóng băng thông qua việc sử dụng nguyên lý đóng băng trong lẫn ngoài ở cùng thời điểm. Khi chúng ta đưa thực phẩm vào ngăn cấp đông mềm, nước có trong thực phẩm sẽ kết tinh tạo thành những tinh thể băng siêu nhỏ giúp bảo quản, giữ lại dinh dưỡng và sự tươi ngon nhưlúc đầu mà không cần phải đóng băng toàn bộ. Đặc biệt, thực phẩm để ở ngăn cấp đông mềm chỉ bị đông bề mặt nên bạn có thể sử dụng và chế biến ngay mà không cần rã đông nhưthông thường.

Thời gian bảo quản thực phẩm tươi trong ngăn đông mềm trung bình khoảng 7 ngày (với tủ -3 độ C), hơn 7 ngày (với tủ -7, -8, -21 độ C) hoặc chỉ có thể lưu trữ ăn trong ngày (với tủ -1 độ C) tuỳ mỗi hãng khác nhau.

2. Cơchế cấp đông mềm

Tùy theo công nghệ cấp đông mềm của mỗi hãng mà cơchế cấp đông mềm của tủ lạnh khác nhau, để mang lại hiệu quả bảo quản thực phẩm không giống nhau.

Ngăn cấp đông mềm sẽ duy trì nhiệt độ ở mức nhiệt độ ở mức chuẩn, thông thường là -3 độ C, tuỳ từng hãng sản xuất sẽ có mức nhiệt độ cao hơn hoặc thấp hơn một chút. Việc duy trì nhiệt độ này nhờ vào bộ ba công nghệ: cảm biến nhiệt độ (đảm bảo nhiệt luôn ở mức -3 độ C), van tiết lưu lạnh (đảm bảo luồng gió luôn ổn định hoạt động phối hợp với cảm biến nhiệt độ), tấm cách nhiệt (đảm bảo khí lạnh không bị thất thoát ra bên ngoài ảnh hưởng đến các ngăn khác). Ngăn cấp đông mềm sẽ tự ngắt chế độ đông mềm để chuyển sang làm lạnh thông thường khi đã đạt nhiệt độ cần thiết.

Các hãng tủ lạnh sẽ có thêm một số tính năng khác nhưlàm lạnh nhanh, khử mùi, diệt khuẩn…

3. Cấp đông mềm có lợi ích gì?

Tiết kiệm thời gian chế biến

Đây được xem là lợi ích ấn tượng đầu tiên đối với người sử dụng. Nếu lấy thực phẩm từ ngăn đá tủ lạnh thông thường, thì bạn phải mất thời gian để rã đông.

Trong khi lấy thực phẩm từ ngăn đông mềm thì bạn lại xử lý thực phẩm nhưcắt, tách hay múc một cách dễ dàng, thậm chí là có thể chế biến thực phẩm ngay để có được món ăn ngon.

Giữ nguyên hương vị tươi ngon

Nhiệt độ ngăn cấp đông mềm sẽ ngăn cản tối đa sự hoạt động và phát triển của vi sinh vật có trên thực phẩm. Do đó, thực phẩm không có mùi khó chịu và màu sắc vẫn tươi ngon.

Công nghệ này cũng làm cho các tế bào bên trong của thực phẩm được bảo vệ tốt hơn, tránh tình trạng làm gãy liên kết giữa các mô tế bào bên trong thực phẩm. Đó là kết quả giúp cho thực phẩm được bảo quản bằng công nghệ này không bị chảy nước mà vẫn còn giữ độ tươi và săn chắc.

Các dòng tủ lạnh có trang bị ngăn đông mềm

Trước đây, công nghệ cấp đông mềm thường chỉ xuất hiện trên các tủ lạnh cao cấp với giá thành cao thì hiện nay các hãng sản xuất đã bắt đầu đưa các sản phẩm tủ lạnh có công nghệ này xuống với các dòng tủ lạnh bình dân hơn.

Tủ lạnh Samsung 307 lít RB30N4170S8 sở hữu thiết kế sang trọng phù hợp với không gian hiện đại gia đình bạn. Sản phẩm có dung tích lên đến 307 lít, giúp bà nội trợ bảo quản khối lượng lớn thực phẩm để làm các bữa ăn ngon cho người thân.

 

Hệ thống làm lạnh tiên tiến trên tủ lạnh Samsung giúp thực phẩm được làm lạnh nhanh và đều đến tận các ngóc ngách bên trong ngăn đông nhờ vào khả năng làm lạnh đa chiều, đảm bảo cho thực phẩm luôn được bảo quản tốt nhất.

 

Tủ lạnh Samsung 307 lít RB30N4170S8 có công nghệ cấp đông mềm

 

Tủ lạnh trang bị công nghệ làm lạnh tiên tiến giúp thực phẩm được làm lạnh đều

 

Điều đặc biệt, đây chính là thế hệ tủ lạnh đầu tiên đánh dấu việc một tủ lạnh ở phân khúc tầm trung được trang bị công nghệ cấp đông mềm vốn trước đây chỉ xuất hiện trên các dòng tủ lạnh cao cấp.

 

Với công nghệ này, Samsung 307 lít RB30N4170S8 cho phép bạn bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ -1 lý tưởng, giúp thực phẩm không bị đóng băng cứng đơmà vẫn được bảo quản tốt. Bên cạnh đó, việc kết hợp công nghệ Inverter hiện đại vào tủ lạnh sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí tiền điện đấy!

 

Tủ lạnh Panasonic Inverter 322 lít NR-BV360GKVN

Tủ lạnh Panasonic Inverter 322 lít NR-BV360GKVN thu hút bởi thiết kế có kiểu dáng thon gọn và hiện đại, ngăn đá nằm dưới và ngăn lạnh nằm bên trên giúp cho bạn thuận tiện cất hoặc lấy thực phẩm từ ngăn lạnh ra mà không cần phải khom người. Dung tích lớn đến 322 lít phù hợp với gia đình từ có đông thành viên từ 6 tới 7 người và không lo thiết diện tích lưu trữ thực phẩm ngày tết.

 

Công nghệ khử Ag Clean diệt khuẩn giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm móc cũng nhưkhử mùi hôi từ thực phẩm, giúp tủ lạnh luôn sạch và thoáng. Cảm biến Econavi có khả năng cảm nhận ánh sáng, nhiệt độ cả trong và ngoài tủ, tần suất đóng mở cửa để từ đó điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp.

 

Tủ lạnh Panasonic Inverter 322 lít NR-BV360GKVN có công nghệ cấp đông mềm

 

Tủ lạnh Panasonic NR-BV368XSVN diệt khuẩn khử mùi hiệu quả

 

Công nghệ cấp đông mềm hiện đại được trang bị trên tủ lạnh Panasonic Inverter 322 lít NR-BV360GKVN giúp giữ lại chất dinh dưỡng cũng nhưhương vị và kết cấu vốn có của thực phẩm.

 

Tủ lạnh Electrolux Inverter 503 lít ETB5400B-H

Tủ lạnh Electrolux Inverter 503 lít ETB5400B-H sở hữu thiết kế sang trọng và hiện đại mang đến sự tiện nghi và tinh tế cho căn bếp nhà bạn. Hiểu rõ nhu cầu sử dụng người dùng, Electrolux đã bố trí ngăn lạnh bên trên để tạo thuận tiện khi lấy thực phẩm mà không cần khom lưng.

 

Bên cạnh đó, hệ thống khay kệ linh hoạt và chịu lực tốt giúp bạn dễ dàng sắp xếp và chứa nhiều thực phẩm trọng lượng lớn. Đặc biệt, bảng điều khiển nằm phía ngoài tủ lạnh để người dùng dễ điều chỉnh cũng nhưquản lý nhiệt độ.

 

Tủ lạnh Electrolux Inverter 503 lít ETB5400B-H có công nghệ cấp đông mềm

 

Bảng điều khiển ngay bên ngoài tủ lạnh, bạn dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp

 

Và dĩ nhiên, tủ lạnh Electrolux Inverter 503 lít ETB5400B-H cũng sở hữu công nghệ cấp đông mềm giúp bạn "hô biến" thịt cá đóng băng rã ra một cách nhanh chóng mà không tốn nhiều công sức hay thời gian. Với mức giá hợp lý và khá "mềm" trong top sản phẩm tủ lạnh công nghệ cấp đông mềm, NR-BV288XSVN sẽ không làm bạn thất vọng.

Chủ đề khác