VnReview
Hà Nội

Cách làm sạch lò vi sóng đơn giản nhất cho mùa Tết Nguyên đán

Trong vô số các dụng cụ nhà bếp thì lò vi sóng được xếp hạng khá cao về sự tiện lợi và an toàn. Bạn có thể nấu hầu hết mọi thứ từ vật dụng này, từ bỏng ngô đến bít tết.

Về cơ bản, nếu muốn làm sạch một cách qua loa lò vi sóng bạn chỉ cần sử dụng khăn giấy ẩm và nước rửa bát là có thể loại bỏ dầu mỡ trong vật dụng này. Tuy nhiên, trên thực tế có một số cách phức tạp hơn nhưng lại giúp lò vi sóng trông sạch đẹp như mới.

Ảnh minh họa

Phương pháp dùng giấm

1. Hãy lấy khay kính và vòng quay đỡ đĩa lò vi sóng ra ngoài. Bạn có thể rửa sạch những thứ này bằng tay trong bồn rửa với miếng bọt biển và nước rửa bát hoặc đơn giản hơn thì cho vào khay của máy rửa bát.

2. Giấm là chất giúp tạo sự cân bằng tuyệt vời với khả năng loại bỏ triệt để bụi bẩn và mảnh vụn khỏi tất cả các đồ vật trong nhà. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nó có tác dụng kỳ diệu trên lò vi sóng. Hãy dùng bình xịt xịt giấm vào trong lò vi sóng.

Ảnh minh họa

3. Lau sạch bên trong lò vi sóng bằng một tấm bọt biển hoặc khăn ẩm. Hãy đảm bảo rằng bạn lau sạch phần phía trong cánh cửa của thiết bị này - đây là nơi có thể bị dính rất nhiều dầu mỡ.

Phương pháp làm sạch bằng hơi nước

1. Dùng bát an toàn cho lò vi sóng. Sau đó đổ nước vào 2 chiếc bát và cho vào mỗi bát một thìa dấm rồi đặt vào bên trong lò vi sóng.

2. Đóng cửa và bật lò vi sóng ở chế độ high (cao) trong 5 phút.

3. Sau khi hết 5 phút, vẫn đóng cửa lò vi sóng và để nguyên mọi thứ trong 15 phút, hơi nước sẽ thấm qua dầu mỡ và giúp việc lau chùi dễ dàng hơn nhiều.

Ảnh minh họa

Mẹo chuyên nghiệp: Phương pháp này cũng có thể thay giấm bằng chanh. Hãy cắt đôi quả chanh, vắt nước cốt vào bát và bỏ vào trong lò vi sóng. Sau đó, bạn thả 2 nửa quả chanh vào từng chiếc bát và bật lò vi sóng ở chế độ high trong 10 - 15 phút.

Nguyễn Dương Theo;howstuffworks

Chủ đề khác