VnReview
Hà Nội

3 thời điểm tốt nhất trong năm để “xuống tiền” mua điều hòa

Điều hòa không khí là sản phẩm có tính mùa vụ. Vì vậy, mua vào thời điểm thích hợp sẽ giúp người dùng có được sản phẩm tốt ở mức giá hợp lý nhất.

"Nên mua điều hòa lúc nào?" là câu hỏi luôn thường trực trong tâm trí của người tiêu dùng, không chỉ ở những tháng nắng nóng mà gần như xuyên suốt mọi thời điểm trong năm. Lựa chọn thời điểm đúng đắn khi mua món đồ gia dụng có tính đặc thù theo mùa như điều hòa là điều rất quan trọng.

Đó là lý do trong bài viết này, VnReview sẽ chọn ra 3 thời điểm lý tưởng nhất để người dùng "xuống tiền" mua điều hòa, hãy cùng khám phá nhé!

1.; Mua điều hòa vào tháng 4, tháng 5

Theo dữ liệu thống kê xu hướng của Google Trends và tìm hiểu của phóng viên VnReview tại các điểm bán hàng đồ gia dụng, tháng 4 và tháng 5 luôn là thời điểm lượng lớn người dùng tìm kiếm và ra quyết định chọn mua điều hòa cao hơn so với các tháng khác trong năm, với chênh lệch có thể lên tới 30-50%.

Do đây là thời điểm chớm hè, nhiệt độ vẫn còn tương đối mát mẻ, nhu cầu người dùng chưa đủ cao để khiến các điểm bán hàng và thợ lắp đặt bị quá tải, nên khi mua điều hòa tại thời điểm này, người tiêu dùng sẽ có thể mua các sản phẩm với giá tốt, cùng với nhiều ưu đãi đi kèm như hỗ trợ lắp đặt, miễn phí vận chuyển, quà tặng kèm,…

Nếu bỏ qua thời điểm này, đến khoảng tháng 6, tháng 7 tức chính hè, nhiệt độ trong ngày luôn ở mức cao (nhiệt độ ngoài đường ở miền Bắc có thể lên tới hơn 50 độ C) mới ra quyết định lắp điều hòa thì bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề phiền toái.

Dễ thấy nhất là tình trạng khan hàng, thiếu thợ do nhu cầu tăng cao, bạn sẽ khó mua được chiếc điều hòa ưng ý, hay nếu phát sinh lỗi trong quá trình lắp đặt thì sẽ phải đợi hỗ trợ mất thời gian, đem lại trải nghiệm không mấy hài lòng. Trong những ngày bức bối, mệt mỏi vì trời nắng nóng, đây rõ ràng không phải là "thượng sách". Ngoài ra giá lắp đặt cũng tăng cao chóng mặt khi trời bắt đầu vào hè, đã có nhiều gia đình mà bỏ thêm cả triệu bạc để lắp điều hoà hoà mới.

2.  Mua điều hòa vào 3 tháng cuối năm

Bên cạnh thời điểm chớm hè thì 3 tháng cuối năm cũng là khoảng thời gian lý tưởng để mua điều hòa. Thời tiết chuyển giao mùa từ thu sang đông, lúc này người dùng bắt đầu có nhu cầu lắp đặt điều hòa hai chiều để sưởi ấm trong những tháng rét sắp tới. Bên cạnh đó, đây còn là mùa mua sắm lớn nhất trong năm với tâm lý "tiết kiệm cả năm, giờ là lúc tiêu".

Để kích cầu tiêu dùng, các hãng điều hòa sẽ tung các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm kích thích mua sắm, "xả kho" đón mẫu mới vào năm sau. Thậm chí, không ít người còn tranh thủ "sắm của trái mùa", táo bạo lắp đặt điều hòa một chiều để tranh thủ giảm giá đợi đến mùa hè năm sau sử dụng để tiết kiệm và có sự chuẩn bị kịp thời trước mùa nóng.

3.  Mua điều hòa khi thương hiệu lớn, uy tín vừa ra mắt sản phẩm mới

Vì lý do nào đó mà bạn bỏ lỡ hai dịp trên thì cũng đừng lo lắng bởi vẫn còn một "thời điểm vàng" nữa để mua điều hòa, đó chính là thời điểm các hãng điều hòa lớn vừa ra mắt sản phẩm mới. Khi sản phẩm lên kệ, để thu hút khách hàng mua sắm, hãng thường tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: kéo dài thời gian bảo hành, giảm giá trực tiếp vào sản phẩm, miễn phí lắp đặt, tặng phiếu mua hàng, mã giảm giá cho các sản phẩm khác,… Những sản phẩm mới thường được trang bị các công nghệ mới nhất, cải thiện chất lượng, hiệu suất sử dụng cũng như tiết kiệm năng lượng hơn.

Rất nhiều khách hàng đã nhận được những mức giá ưu đãi khi mua điều hòa đúng thời điểm. Ví dụ như chị T. (Hà Nội) đã khoe trên trang Facebook cá nhân khi mua được điều hòa inverter thương hiệu Nagakawa chỉ có giá hơn 5 triệu đồng và còn được miễn phí lắp đặt. Chị đã canh đúng thời điểm Nagakawa bắt đầu chương trình chào hè với hàng loạt mã sản phẩm mới.

Thương hiệu Nagakawa vào tháng trước vừa cho ra mắt 5 model điều hòa mới, gồm:

-  Điều hòa Nagakawa 9000 BTU/h NS-C09R2M09 1 Chiều 

-  Điều hòa Nagakawa 12000 BTU/h NS-C09R2M09 1 Chiều 

-  Điều hòa Nagakawa Inverter 9000 BTU/h NIS-C09R2H10 

-  Điều hòa Nagakawa Inverter 12000 BTU/h NIS-C12R2H10 

-  Điều hòa Nagakawa Inverter 17500 BTU/h NIS-C18R2H10

Để kích cầu người tiêu dùng mua sắm, Nagakawa đang có khuyến mãi giảm giá từ ngày 10.05 đến ngày 31.05. Khi mua hàng tại gian hàng chính hãng của Nagakawa trên Tiki, người tiêu dùng sẽ được miễn phí giao hàng lắp đặt Tiki pro tại nội thành Hà Nội, HCM, trả góp lãi suất 0%, tặng coupon đến 300k (số lượng có hạn), bảo hành 1 đổi 1 trong 2 năm, bảo hành máy nén 10 năm (đối với dòng Inverter).

Ngoài ra, điều hòa Nagakawa đang được bán tại các siêu thị Điện máy Xanh và các siêu thị điện máy khác trên toàn quốc cũng như các trang TMĐT như Tiki, Lazada hay Nagakawa Shop.

Nagakawa, thương hiệu có 20 nămsản xuất kinh doanh trên thị trường, đã có chỗ đứng nhất định không chỉ với sản phẩm điều hòa mà còn cả các sản phẩm gia dụng khác như tủ đông, máy làm mát,… nên người dùng có thể an tâm về chất lượng sản phẩm.

Lời kết

Do đặc thù là sản phẩm theo mùa nên điều hòa thường có mức giá biến động theo thời điểm và tình hình mua bán thực tế theo nhu cầu của người tiêu dùng. Mua đúng thời điểm, người dùng sẽ chọn được điều hòa giá tốt, nhiều ưu đãi; mua sai thời điểm, không chỉ giá cao hơn mà trải nghiệm chưa chắc sẽ khiến bạn hài lòng. Qua bài viết này, VnReview tin rằng các độc giả sẽ đưa ra được những quyết định đúng đắn để chọn mua được sản phẩm điều hòa ưng ý và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

VH

Chủ đề khác