VnReview
Hà Nội

Mua máy xay sinh tố đa năng hay máy xay cầm tay?

Ngày nay, khi mua sắm theo sở thích cá nhân ngày càng trở nên phổ biến thì đôi khi người tiêu dùng cũng đau đầu vì phải lựa chọn. Chẳng hạn, mua máy xay sinh tố cầm tay hay máy xay đa năng?;

Máy xay cầm tay và máy xay sinh tố đa năng đều có giá trị riêng, nhưng có những trường hợp cái này tốt hơn cái kia.

Khi nói đến việc xay nhuyễn, trộn, đánh bông thực phẩm, bạn có các lựa chọn: Bạn có thể lấy máy xay sinh tố đa năng hoặc sử dụng máy xay cầm tay nhỏ gọn hơn. Máy xay cầm tay gọn gàng, dễ vệ sinh hơn. Máy xay cầm tay cũng hướng tới đa năng khi có kèm thêm các cối xay khô, đầu đánh trứng.

Xét về giá, máy xay sinh tố đa năng thường đắt hơn và máy xay cầm tay. Tuy nhiên, có những bộ máy xay cầm tay của các hãng nổi tiếng như Bosch, Braun... giá đắt ngang với máy xay đa năng thương hiệu

Cả hai máy đều có thể hoàn thành cùng một nhiệm vụ thông thường. Tuy nhiên, điểm khiến chúng trở nên khác biệt là sức mạnh.

Máy xay sinh tố đa năng

Mua máy xay sinh tố đa năng hay máy xay cầm tay?

Mặc dù chiếm nhiều không gian hơn và vệ sinh máy mất công hơn, nhưng máy xay sinh tố đa năng có ưu thế hơn máy xay cầm tay đơn giản là chúng mạnh hơn. Điều đó có nghĩa là gì? Bạn có thể làm được món nước sốt và súp mình hơn. Máy xay sinh tố đa năng cũng là lựa chọn tốt hơn khi chế biến các món ăn/ đồ uống có nguyên liệu cứng như trái cây đông lạnh để làm smoothie, hoặc xay đá viên cho cocktail.

Nói chung, nếu bạn thường chế biến các món ăn, đồ uống dưới đây thì nên sử dụng máy xay đa năng:

- Xay sinh tố (rau, quả. quả)

- Nghiền thức ăn mịn

- Kem súp

- Smoothie (sinh tố làm từ trái cây đông lạnh và đá)

- Cocktail đông lạnh

- Xay đồ khô

Máy xay sinh tố cầm tay

Mua máy xay sinh tố đa năng hay máy xay cầm tay?

Máy xay sinh tố cầm tay được chứng minh là một công cụ tiện lợi hơn cả vì kích thước nhỏ gọn và dễ làm sạch. Khi bạn phải làm những công việc đơn giản - như xay cháo, đánh một vài quả trứng, làm kem đánh bông hoặc trộn nước sốt salad - hoặc một công việc phức tạp hơn như xay thịt (các máy xay cầm tay hiện thường kèm theo cối xay khô nhưng xay được ít), thì máy xay sinh tố cầm tay là công cụ phù hợp.

Máy xay cầm tay không mạnh bằng máy xay sinh tố đa năng, do đó động cơ và lưỡi dao có thể không bám tốt với các mặt hàng cứng như thực phẩm đông lạnh và đá viên.

Sử dụng máy xay sinh tố cầm tay cho:

- Nghiền cháo

- Sinh tố hoa quả mềm

- Đánh trứng

- Trộn bột bánh kếp

- Đánh kem tươi

- Nước sốt salad

- Loại sốt/ mứt có trộn trái cây miếng

Ngọc Yến

Chủ đề khác