VnReview
Hà Nội

5 sai lầm người dùng thường mắc khi mua máy bơm nước nhà phố

Máy bơm nước là món đồ gia dụng đã quá quen thuộc, có mặt trong gần như mọi hộ gia đình. Tuy nhiên, chúng có nhiều loại, và người dùng cần phải cân nhắc nhu cầu trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Với mô hình nhà phố ngày càng phổ biến, có những vấn đề đặc thù mà chiếc máy bơm nước bạn đã mua hoặc chuẩn bị mua cần phải xử lý được.

Lựa chọn máy bơm cho nhà phố, tưởng đơn giản, thực chất lại khá phức tạp, khi chúng phải đáp ứng nhiều nhu cầu cả về thiết kế lẫn công năng. Nhà phố với đặc điểm dạng ống nhiều tầng thường bị hạn chế về diện tích, nên người dùng sẽ cần một sản phẩm hội tụ những đặc điểm như kích thước nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt, vận hành êm ái mà vẫn đảm bảo công suất bơm mạnh mẽ.

Trong bài viết này, hãy cùng VnReview "điểm mặt" 5 sai lầm mà người dùng thường mắc phải khi tìm hiểu mua máy bơm nước nhà phố trên thị trường nhé!

1. Chọn sản phẩm thương hiệu, tên tuổi không uy tín

Yếu tố thương hiệu là thứ bạn nên luôn cân nhắc khi mua bất kỳ thứ gì, chứ không riêng máy bơm nước và đồ gia dụng. Các thương hiệu, nhà sản xuất lớn có kinh nghiệm hàng chục năm trên thị trường, dành nhiều tiền và công sức để nghiên cứu, phát triển. Những đối thủ trẻ tuổi có thể tung chiêu giảm giá, khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng, nhưng bỏ ra thêm một khoản để "mua" sự an tâm cũng là cách được nhiều người lựa chọn.

Đơn cử như Hitachi. Là thương hiệu đến từ Nhật Bản, "thủ phủ" đồ gia dụng của thế giới, Hitachi có hơn 100 năm kinh nghiệm sản xuất, cung cấp nhiều model máy bơm nước với công suất từ cao đến vừa và nhỏ, phù hợp cho nhu cầu từ cơ bản đến cao cấp của các hộ gia đình ở nhà phố, biệt thự hay khách sạn mini. Từng sản phẩm máy bơm nước Hitachi đều được chứng nhận tiêu chuẩn RoHS nghiêm ngặt cũng như ISO 9001 về quản lý chất lượng nhà máy và ISO 14001 về quản lý môi trường.

2. Chọn sản phẩm kích thước quá lớn, ồn ào khi hoạt động

Khi chọn mua máy bơm hay đồ gia dụng nói chung, tâm lý "to hơn là tốt hơn" là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, như đã đề cập, nhà phố có đặc điểm thiết kế dạng ống nhiều tầng thường bị hạn chế về diện tích. Một chiếc máy bơm nhỏ gọn sẽ dễ dàng lắp đặt hơn, tiết kiệm không gian và cả công sức. Mặt khác, độ ồn hoạt động của máy bơm nước lại là thứ mà người tiêu dùng thường ít bận tâm tới, nhưng sự êm ái khi vận hành cũng là thứ cho thấy đây là một sản phẩm chất lượng cao.

Mẫu máy bơm nước gia đình tăng áptự động,loại tuabin Hitachi TM-60L, với công nghệ cánh quạt tuabin vận hành tự động mới nhất, độ ồn hoạt động tối đa ghi nhận chỉ 49dB, tương đương âm thanh tiếng nói chuyện bình thường của hai người đứng gần nhau. Ngoài ra, TM-60L có kích thước chỉ 385x395x368 mm cùng khối lượng tịnh 14kg, đây là một trong những mẫu máy bơm nhỏ gọn nhất của Hitachi ở thời điểm hiện tại.

3. Chọn sản phẩm lưu lượng nước, áp lực nước không đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu

Nhà phố thường có chiều cao từ 3-4 tầng, nên chiếc máy bơm nước phải ít nhất cũng đẩy được tới độ cao như vậy (chưa kể trường hợp các hộ gia đình đặt bồn chứa trên nóc nhà). Ngoài ra, lưu lượng nước tối đa cũng là thông số người tiêu dùng cần chú ý, khi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới số vòi nước có thể sử dụng đồng thời, tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình mà nhu cầu sẽ khác nhau. Nếu không đủ mạnh, nước chảy ra sẽ bị yếu, thậm chí không sử dụng được.

Máy bơm nước tăng áp tự động Hitachi TM-60L có công suất 150W nhưng đạt lưu lượng nước tối đa lên tới 75 lít/phút, đủ cung cấp cho 7 vòi cùng một lúc, rất thoải mái cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Sản phẩm cũng có bình áp và rơ-le dùng trong trường hợp gia đình không có bể chứa nước ở trên mà muốn dùng nước trực tiếp ra các vòi, áp suất được điều chỉnh một cách đều và hợp lý.

4. Chọn sản phẩm linh kiện kém chất lượng, thiếu bền bỉ về lâu dài

Máy bơm nước thường được đặt ở các vị trí ngoài trời để tiện đường thiết kế ống nước dọc theo nhà, tức là sẽ chịu sự tàn phá của nắng, mưa và những tác động ngoại lực khác. Nếu muốn chiếc máy bơm của mình được bền lâu, ngay từ đầu, người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm với linh kiện chất lượng cao.

Trên máy bơm nước tăng áp tự động Hitachi TM-60L, sản phẩm được trang bị các đầu hút đẩy có thiết kế;bằng đồng nguyên chất hoặc Niken cao cấp có khả năng chống gỉ sét vượt trội. Ngoài ra, cánh quạt của máy bơm tuabin Hitachi có diện tích bề mặt lớn, được thiết kế đặc biệt dạng cánh ly tâm để có thể khắc phục tình trạng tích tụ chất bẩn như sạn, cát trong nước hoặc rỉ sét từ đường ống nước.

5. Chọn sản phẩm thiếu vắng những giải pháp an toàn, tiết kiệm

Đánh giá mức độ an toàn, tiết kiệm khi sử dụng cũng là việc làm cần thiết trước khi mua máy bơm. Nếu muốn cạnh tranh về công suất, các sản phẩm giá rẻ thường phải chấp nhận hy sinh nhiều thứ, thường là các biện pháp bảo vệ khi máy gặp sự cố, khả năng cân bằng áp lực,…

Các loại máy bơm nước của Hitachi, trong đó có modeltăng áp tự động TM-60L, đều đạt hai cấp độ bảo vệ khi máy vận hành: Một là rơ-le nhiệt độ nước đảm bảo nguồn nước vào ở mức hợp lý, bảo vệ các bộ phận không bị biến dạng; hai là rơ-le nhiệt bảo vệ động cơ, với cơ chế ngắt an toàn ngăn tình trạng quá nhiệt gây hư hại. Ngoài ra, khe hở giữa cánh bơm và vỏ bơm rộng, có khả năng ngăn cát, chất bẩn, gỉ sét ra khỏi đường ống.

Tuy nhiên, do có lưu lượng nước lớn nên khả năng điều hoà cân bằng áp lực trong hệ thống bơm cũng được Hitachi đặc biệt lưu ý trên model TM-60L. Bình tích áp của máy chứa đầy khí nitơ, mạ nhiều lớp chống gỉ và lót màng cao su, ngăn cách tuyệt đối với nước nên không bị gỉ trong suốt vòng đời sử dụng và người dùng cũng không cần phải nạp gas, góp phần kéo dài tuổi thọ cho máy bơm và tiết kiệm chi phí.

Lời kết

Trên đây là 5 sai lầm người dùng thường mắc khi mua máy bơm nước nhà phố, theo nhận định của VnReview. Với mô hình nhà phố, model máy bơm nước tăng áp tự động, loạituabin TM-60Lvới giá bán khoảng 9 triệu đồng của Hitachi là sản phẩm hợp lý cả về thiết kế lẫn công năng. Trong tầm giá này, sản phẩm gây ấn tượng với lưu lượng nước lớn tới 75 lít/phút, cung cấp nước và điều chỉnh áp lực cho 7 vòi cùng một lúc, cùng thiết kế nhỏ gọn, hoạt động êm ái không gây tiếng ồn khó chịu.

Qua bài viết này, VnReview mong rằng người dùng có thể tích lũy thêm kinh nghiệm lựa chọn cũng như có sự nhìn nhận hợp lý khi tìm kiếm các sản phẩm máy bơm nước trên thị trường.

Để được tư vấn về nguồn nước và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình, người dùng có thể liên hệ nhà phân phối máy bơm nước của Hitachi: (028) 3758 4890 – (028) 3758 4891 (Miền Nam) hoặc (024) 3557 9321 – (024) 3557 9322 (Miền Bắc).

 

Hoàn Đặng

Chủ đề khác