VnReview
Hà Nội

Bạn có cần mở cửa máy giặt lồng ngang khi không sử dụng hay không?

Nếu bạn vừa chuyển từ máy giặt cửa trên sang máy giặt cửa trước (lồng ngang), có một thói quen mới mà bạn nên chú ý: hãy để cửa máy giặt mở hờ.

Nắp của máy giặt cửa trên không bị niêm kín, do đó lượng chất lỏng nhỏ còn sót lại bên trong lồng giặt có thể bay hơi sau mỗi lần giặt. Độ ẩm bên trong lồng giặt thường không bao giờ đủ cao để gây ra hiện tượng nấm mốc. Một số người chọn giải pháp an toàn là cứ mở nắp máy giặt cửa trên ra. Trên thực tế, họ không sai, nhưng đó cũng không phải là vấn đề quan trọng cho lắm.

Ngược lại, nắp máy giặt cửa trước bị niêm kín. Đây là một đặc điểm thiết kế quan trọng nhằm giữ nước trong lồng giặt nằm ngang không bị chảy tràn ra nền nhà xung quanh. Nhược điểm của thiết kế này là nếu bạn đóng cửa khi giặt xong, hơi ẩm sẽ bị "nhốt" bên trong. Môi trường kín bưng như vậy là cực kỳ hoàn hảo cho nấm mốc phát triển. Tất nhiên, nó cũng không tốt cho sức khoẻ của bạn chút nào, và quần áo, chăn nệm của bạn chắc chắn sẽ bốc mùi khó chịu.

Chính vì lẽ đó, bạn có lẽ sẽ không ngạc nhiên khi biết có rất nhiều người đã và đang gặp vấn đề với nấm mốc trong máy giặt của họ. Trên thực tế, vấn đề này nghiêm trọng đến mức trong vài năm trở lại đây, đã xảy ra hàng loạt vụ kiện tập thể nhằm vào các công ty sản xuất thiết bị gia dụng với cáo buộc máy giặt của họ bị lỗi và dễ sản sinh nấm mốc.

Trong bài viết này, chúng ta không bàn đến vấn đề đó bởi nó liên quan khá nhiều đến khía cạnh kỹ thuật. Thay vào đó, hãy đề cập đến giải pháp khá đơn giản mà hiệu quả đối với bất kỳ mẫu máy giặt cửa trước nào để khắc phục vấn đề: mở hờ cửa máy giặt ra!

Bạn không nghe nhầm đâu. Dù rằng nhiều người có thói quen mở toang cửa của máy giặt cửa trước sau mỗi lần sử dụng (có lẽ vì phòng giặt của họ có không gian rộng rãi, và một số thì đơn giản vì thích mà thôi), bạn thực ra chỉ cần hé cửa khoảng 10 cm nhằm đảm bảo không khí ẩm bên trong máy giặt có thể thoát ra ngoài là đủ rồi.

Nếu máy giặt của bạn đặt trong khoang tủ hoặc trong khu vực sinh hoạt chung, và bạn vẫn muốn không khí lưu thông nhưng không phải mở rộng cửa máy giặt, những sản phẩm tiện dụng đang bán trên Amazon như Laundry Lasso (ảnh trên) hay chiếc vòng nhựa này có thể giúp giữ cửa máy giặt mở hé khi máy ở trạng thái nghỉ.

Dù bạn để cửa mở tự do hay sử dụng những công cụ đơn giản nói trên, điều quan trọng ở đây là phải tạo điều kiện cho không khí lưu thông nhằm loại bỏ môi trường ẩm ướt, nóng bức mà các loài nấm mốc đặc biệt yêu thích.

Cuối cùng, dù cửa máy giặt là thành phần quan trọng nhất, bạn cũng có thể mở nhẹ khay chứa bột giặt để tạo đường thoát ẩm thứ hai, giúp nước đọng trong hệ thống ngăn chứa bay hơi.

Sau khi đọc bài viết này, hi vọng bạn sẽ có một lồng giặt khô ráo và không bị nấm mốc bám trên lớp niêm cửa máy giặt, cũng như trong các đường ống - có nghĩa là bạn không phải lo lắng tình trạng khăn tắm hay quần áo đi làm bốc mùi khó chịu như thể vừa bị nhét vào túi xách tập gym nữa!

Minh.T.T (Theo;LifeSavvy)

Chủ đề khác