VnReview
Hà Nội

17 thứ second-hand không bao giờ nên mua

Mua đồ cũ có thể tiết kiệm cho bạn một khoản tiền. Tuy nhiên, có những đồ dùng bạn không nên mua hàng đã dùng rồi, bởi chúng có thể có chất lượng không tốt, thậm chí khiến bạn gặp nguy hiểm.

Sau đây là 17 vật dụng trang Business Insider đã tổng hợp mà bạn không bao giờ mua hàng cũ dù túng thiếu.

Mũ bảo hiểm

Đây là vấn đề an toàn cho bạn, vì thế bạn không nên mua đồ "second-hand". Những vết cào xước nhỏ hay vết nứt nhỏ trên mũ bảo hiểm có thể khiến chất lượng của sản phẩm xuống cấp.

Giường cũi trẻ em

Giường cũi thường được dùng cho các em bé với trẻ đang ở lứa tuổi chập chững tập đi, nhưng bạn cần đảm bảo con mình sẽ không gặp phải bất kỳ nguy hiểm nào từ một chiếc giường có nguy cơ hỏng hóc. Theo báo New York Times, các vấn đề liên quan đến giường cũi không an toàn là nguyên nhân khiến 150 trẻ em Mỹ tử vong trong giai đoạn từ năm 2007 đến 2010.

Laptop

Bất kỳ vấn đề nhỏ nào mà một chiếc laptop cũ gặp phải cũng sẽ chỉ ngày càng trở nên khó chịu hơn với thời gian. Mua laptop cũ, bạn cũng không được hưởng chế độ bảo hành hay dịch vụ khách hàng nếu bạn không mua mới sản phẩm. Nếu bạn đang tìm mua một sản phẩm rẻ hơn, các nhà bán lẻ thường bán những sản phẩm tân trang lại (refurbished) vẫn còn chế độ bảo hành. Các cửa hàng điện tử cũng thường có các đợt giảm giá cho các mẫu trưng bày.

Giày

Không nên mua những đôi giày đã dùng rồi bởi chúng có thể đã "quen" với chân những người đã dùng trước đó, đặc biệt với đôi giày chạy thể dục, hàng cũ có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái hoặc bị thương tổn chân.

Xoong nồi

Lớp chống dính của xoong nồi thường bị bào mòn theo thời gian, khiến chúng trở nên khó chùi rửa và có thể tiết ra những chất hoá học có hại. Vì thế, hãy mua mới loại vật dụng này và nên thay thế chúng sau 3-4 năm sử dụng.

Mũ thường khó giặt giũ, vì thế tóc hoặc chấy, rận của người đội trước có thể vẫn còn ẩn bên trong mũ. Hãy mua một chiếc mũ mới để đội chứ đừng dùng loại hàng cũ cho sản phẩm này.

Máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố cần có các lưỡi dao phải siêu sắc và hoạt động tốt nhất. Nếu bạn mua máy cũ, có thể thời gian xay các loại hoa quả sẽ phải lâu hơn và không mịn.

Các loại đồ đạc bọc da, nệm

Ngoài những con bọ có thể xuất hiện trên giường, ghế bọc nệm, mùi từ các loại đồ đạc bọc da, nệm này có thể rất khó tẩy hết. Nếu bạn mua đồ đạc đã dùng rồi, tốt nhất nên bọc nệm lại.

Ống kính máy ảnh

Một vết cào xước nhỏ trên ống kính cũ có thể làm hỏng những bức ảnh của bạn. Ống kính có giá khá cao, vì thế sẽ là khôn ngoan khi bạn bỏ tiền ra và chắc chắn mua được hàng có chất lượng tốt.

Nệm và gối

Đừng bao giờ mua những thứ này là hàng cũ. Khoản tiền tiết kiệm sẽ không đáng gì khi bạn phải đối mặt với nguy cơ từ những loại rệp và nấm mốc có thể còn ẩn bên trong chúng.

Đồ bơi

Ngoài các vấn đề vệ sinh thường xảy ra với các loại đồ bơi cũ, những sản phẩm may mặc này thường cũ rất nhanh. Bộ đồ bikini của bạn sẽ không còn đẹp nữa, không còn ôm sát cơ thể bạn nếu chúng bắt đầu bị giãn bởi các lớp sóng biển.

Bộ quần áo ướt

Quần áo ướt dùng dưới nước phải vừa vặn với cơ thể bạn, và chúng cũng thường nhanh cũ theo thời gian, khiến bạn không còn đủ ấm khi ở dưới nước. Những bộ quần áo này có giá không rẻ song đừng nên khiến chuyến du lịch của bạn trở nên khó chịu vì một bộ quần áo đã dùng rồi.

Máy hút bụi

Máy hút bụi là một trong những vật dụng bạn hay sử dụng nhất và chúng không phải cứ bền lâu mãi mãi. Nếu bạn cần một vật dụng có đủ sức hút mạnh các loại bụi trong nhà, tốt nhất hãy mua một cái máy mới.

Ghế ngồi trẻ em trên xe hơi

An toàn là vấn đề hàng đầu đối với loại vật dụng này. ;Không may bị va chạm và tất nhiên bạn không muốn một chiếc ghế ngồi có thể khiến con bạn gặp nguy hiểm, vì thế hãy mua đồ mới để dùng.

Lốp xe

Mua những chiếc lốp đã dùng rồi không bao giờ là ý hay, bởi lốp có thể mòn và chúng sẽ khiến sự an toàn của bạn không được đảm bảo. Lốp mòn dần theo thời gian, vì thế tốt nhất hãy mua những chiếc lốp mới tại cửa hàng.

Phần mềm máy tính

Phần mềm thường chỉ có các mã được dùng hạn chế với một số máy tính, và bạn có thể sẽ bị lừa nếu mua một bản copy đã dùng rồi. Tốt nhất hãy mua bản mới từ nhà sản xuất để có được phiên bản còn hiệu lực.

Máy ảnh số

Điều này cũng đúng với cả máy quay camera. Bởi vì bạn sẽ dùng các thiết bị này để ghi lại những khoảnh khắc quan trọng nhất trong cuộc đời, và bạn không muốn gặp trục trặc gì với một sản phẩm có lỗi.

Hoàng Lan

Chủ đề khác