VnReview
Hà Nội

Những dạng đồ gia dụng hay phải sửa chữa hơn

Trước khi mua chiếc tủ lạnh side-by-side "khủng" hoặc chiếc máy giặt cửa trước yêu thích, bạn có thể phải cân nhắc nhiều hơn là chỉ nhìn bề ngoài và tính năng.

Theo tạp chí đánh giá sản phẩm Mỹ Consumer Reports, có một số dạng đồ gia dụng phải sửa chữa nhiều hơn so với những đồ gia dụng cùng loại khác. Chẳng hạn, tủ lạnh side-by-side có tính năng làm đá tự động thì mức độ phải sửa hơn gấp đôi so với tủ lạnh hoặc tủ đá có ngăn làm đá ở trên hoặc ở dưới không có tính năng làm đá tự động.

Một trục trặc nhỏ có thể làm cho một đồ gia dụng lớn như tủ lạnh, máy giặt… "đắp chiếu". Nhưng bạn có thể tránh được những chi phí sửa chữa này bằng cách biết loại hoặc nhãn hiệu nào chịu đựng tốt nhất trước thử thách của thời gian.

Điểm đáng lưu ý nữa là bạn không nên luôn mua sắm theo thương hiệu – chẳng hạn, theo Consumer Reports, trong khi các đồ gia dụng phục vụ nấu nướng của GE rất đáng tin cậy, các tủ lạnh lớn có làm đá tự động của họ lại không.

Dưới đây là một số tỷ lệ sửa chữa của dạng đồ gia dụng mà Consumer Reports rút ra được:

Tủ lạnh. Tủ side-by-side có tính năng làm đá tự động (36%); tủ lạnh ngăn đá trên, ngăn đá dưới có tính năng làm đá tự động (28%); tủ lạnh ngăn đá trên và tủ ngăn đá dưới không có tính năng làm đá tự động (15%).

Máy giặt. Máy giặt cửa trước (25%); máy giặt cửa trên (20%).

Bếp kết hợp lò nướng. Gas và nhiên liệu kép (16%); điện (13%).

Máy hút bụi. Canister (18%); Upright (14%).

Trí Minh

Chủ đề khác