VnReview
Hà Nội

Cách mua đồ gia dụng tiết kiệm nhất

Mua sắm đồ gia dụng là một khoản chi phí thiết yếu của mỗi gia đình và nếu không có kế hoạch và tính toán hợp lý về thời điểm, tính năng của sản phẩm, bạn sẽ để lãng phí không ít tiền.

Mẹo mua sắm

Theo bài viết đăng trên tạp chíĐiện tử tiêu dùng, có một số cách đơn giản giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông thái trong thế giới đồ gia dụng vô cùng phong phú về mẫu mã, giá cả.

Trước hết là đừng chạy theo các mẫu sản phẩm mới nhất. Đồ gia dụng thường có tuổi thọ đến hàng chục năm, song điều đó không ngăn cản các nhà sản xuất liên tục cho ra các mẫu mã sản phẩm mới. Có những sản phẩm mới chỉ thêm một số tính năng, thậm chí khi sử dụng còn phức tạp hơn.

Do vậy, việc mua sản phẩm mẫu mã cũ hơn không những giá giảm hơn (nhà sản xuất phải giảm giá mẫu mã cũ hơn để nhường chỗ cho mẫu mới) mà vẫn có thể đáp ứng nhu cầu gia đình bạn với các tính năng cơ bản. Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ không phải trả thêm cho những tính năng rườm rà, phức tạp, không cần thiết có ở mẫu máy mới nhất.

Thứ hai là chọn mua các thiết bị đa năng, ;vừa tiết kiệm tiền vừa tiết kiệm diện tích. Chẳng hạn, bạn mua một chiếc máy xay đa năng, vừa xay được thịt, vừa xay đá viên, hoa quả, ép hoa quả, đánh trứng thay vì mua bốn loại máy: máy xay thịt , máy xay sinh tố, máy đánh trứng, máy ép hoa quả riêng.

Tất nhiên, không phải đồ gia dụng nào cũng có đa chức năng, và máy đa chức năng hoạt động tốt như máy chuyên nghiệp. Nhưng với một gia đình ít người, máy xay đa chức năng sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích cất máy, tiết kiệm tiền (phải mua nhiều máy) mà vẫn thỏa mãn nhu cầu của bạn.

Với các hộ gia đình mới,mua sắm đồng bộ cũng là một lưu ý quan trọng. Việc mua đồng bộ các thiết bị gia dụng nhà bếp hoặc điện tử gia dụng tại một cửa hàng sẽ rẻ hơn nhiều so với việc mua lẻ từng sản phẩm. Với khối lượng lớn bạn có thể được chiết khấu % trên tổng số tiền.

Thứ tư, là chọnmua vào dịp khuyến mại. Để cắt giảm chi phí tối đa, nhiều gia đình đã lựa chọn cách mua đồ gia dụng khuyến mại, giảm giá vào những ngày đặc biệt trong năm hoặc tháng kinh doanh theo chiến lược của từng cửa hàng, từng nhà sản xuất.

Tuy nhiên, nên nhớ là hàng khuyến mại thường là sản phẩm "xả hàng" dịp cuối năm hoặc chuẩn bị đón những model mới xuất hiện nên cũng cần cân nhắc và lựa chọn kỹ càng trước khi mua đồ khuyến mãi.

Cuối cùng, không kém phần quan trọng làso sánh giá bán sản phẩm bạn định mua ở các siêu thị điện máy hoặc showroom. Chỉ cần dành một chút thời gian lên mạng, bạn sẽ biết được siêu thị nào có giá bán tốt nhất.

Châu Giang

Chủ đề khác