VnReview
Hà Nội

Trình duyệt Chrome làm giảm 25% thời lượng pin của laptop

Muốn thời lượng pin laptop của bạn được cải thiện? Tạp chí Forbes đưa ra lời khuyên rằng bạn nên ngừng sử dụng trình duyệt Chrome. Theo đó, trình duyệt Chrome của Google trên Windows sẽ khiến pin laptop cạn với tốc độ nhanh hơn bình thường rất nhiều – khoảng 25%.

chrome tốn pin

Theo Forbes, chu kì đánh thức hệ thống của các máy Windows được đặt ở khoảng 15,6 ms. Điều này có nghĩa rằng vi xử lý của máy tính sẽ bị đánh thức để theo dõi các công việc cần làm 64 lần trong một giây. Trong khi đó, trình duyệt Chrome khi đang chạy lại khiến vi xử lý của máy tính phải hoạt động mỗi 1 ms.

Vì vậy, thay vì bị đánh thức 64 lần mỗi giây, thì vi xử lý giờ đây sẽ phải thức 1.000 lần mỗi giây nếu bạn đang sử dụng Chrome.

"Microsoft cho biết chu kì đánh thức 1.000 ms sẽ khiến mức độ tiêu hao năng lượng tăng thêm tối đa 25%", Forbes đưa tin. "Đây là một vấn đề bởi chu kì đánh thức áp dụng cho toàn bộ hệ thống, trong khi một ứng dụng lại có thể phá vỡ tất cả. Hầu hết mọi người dùng thông thường đều không quan tâm đến chu kì đánh thức nên sẽ không biết được đâu là nguyên nhân".

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác