VnReview
Hà Nội

Microsoft mở thêm mã nguồn ASP.NET

Microsoft vừa tuyên bố sẽ phát hành mã nguồn dành cho ASP.NET Web API và ASP.NET Web Pages, đồng thời sẽ mời các nhà phát triển bên thứ ba tham gia viết mã cho các sản phẩm này.

Thông tin này "lọt" ra ngoài từ một bài đăng blog của ông Scott Guthrie,; một phó chủ tịch Microsoft về mảng Server và Tools Business. Ông Scott Guthrie cho hay Microsoft sẽ công bố thêm nhiều đoạn của khung phát triển ASP.NET của hãng dưới dạng giấy phép nguồn mở. Hiện hãng đã mở mã nguồn ASP.NET MVC và sắp tới hãng sẽ để ASP.NET Web API và ASP.NET Web Pages (viết tắt là "Razor") sẵn có theo giấy phép Apache 2.0.

"Lần đầu tiên chúng tôi cũng sẽ cho phép các nhà phát triển bên ngoài Microsoft đệ trình các bản vá và đóng góp mã nguồn mà nhóm phát triển Microsoft sẽ xem xét khả năng đưa vào các sản phẩm", ông Guthrie viết. "Tháng 12 năm ngoái chúng tôi đã công bố cách tiếp cận mở tương tự như vậy với Windows Azure SDK và phát hiện được rằng đó là cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ phản hồi chặt chẽ hơn với các nhà phát triển mà cuối cùng là tạo ra các sản phẩm tốt hơn".

Nam Anh

Chủ đề khác