VnReview
Hà Nội

Đa phương tiện là gì?

Theo wikipedia, đa phương tiện (multimedia) là phương tiện truyền thông (media) và nội dung (content) sử dụng một sự kết hợp các dạng nội dung khác nhau.

multimediaThuật ngữ này có thể được sử dụng như một danh từ (một phương tiện với nhiều hình thức nội dung) hoặc như một tính từ để mô tả một phương tiện có nhiều hình thức nội dung.

Đa phương tiện được sử dụng mang ý nghĩa tương phản với phương tiện truyền thông sử dụng chỉ máy tính thô sơ để hiển thị như chỉ văn bản hoặc các dạng thức truyền thống của in ấn hoặc tài liệu sản xuất thủ công. Đa phương tiện bao gồm sự kết hợp văn bản (text), âm thanh (audio), ảnh tĩnh, hoạt hình, video hoặc các dạng nội dung tương tác khác.

Đa phương tiện thường được ghi lại và chơi, hiển thị hoặc truy cập bằng thiết bị xử lý nội dung thông tin, chẳng hạn như các thiết bị điện toán và điện tử nhưng cũng có thể là một phần của một buổi biểu diễn trực tiếp.

Đa phương tiện (khi là tính từ) cũng mô tả các thiết bị đa phương tiện điện tử được sử dụng để lưu và trải nghiệm nội dung đa phương tiện. Đa phương tiện được phân biệt từ đa phương tiện hỗn hợp trong mỹ thuật; chẳng hạn với âm thanh nó có phạm vi rộng lớn hơn.

Thuật ngữ đa phương tiện được Bob Goldstein (sau này là Bobb Goldsteinn) đặt ra để quảng bá chu]ơng trình biểu diễn của mình hồi tháng 7/1966 ở Southampton (Long Island, Mỹ).

Sau này, trong sử dụng thường ngày, thuật ngữ đa phương tiện dùng để chỉ sự kết hợp điện tử phương tiện truyền thông gồm video, ảnh tĩnh, âm thanh và văn bản theo cách có thể được truy cập tương tác.;

Nam Anh

Chủ đề khác