VnReview
Hà Nội

Microsoft vẫn chưa khai tử Windows RT

Nhiều tháng sau khi tất cả các nhà sản xuất phần cứng (bao gồm chính Microsoft) từ bỏ phát triển các thiết bị Windows RT, gã khổng lồ phần mềm khẳng định hệ điều hành "bị hiểu nhầm" này vẫn chưa chết.

Microsoft vẫn chưa khai tử Windows RT

Surface - kỷ niệm buồn có giá... gần 1 tỷ đô tiền lỗ của Microsoft

Theo Win IT Pro, Microsoft sẽ không thực hiện cập nhật cho Windows RT lên Windows 10, song vẫn sẽ tung ra một bản vá để người dùng Windows RT có thể tận hưởng một số tính năng nhất định từ Windows 10.

Trước đó, hệ điều hành "bị hiểu nhầm" này đã được Microsoft coi là "tầm nhìn" dành cho tương lai, kết hợp yếu tố trải nghiệm Windows truyền thống (tương tự như các phiên bản Windows x86 như 7 hoặc 8.1) với kiến trúc vi xử lý di động ARM.

Tuy vậy, các dòng sản phẩm tablet lai laptop chạy Windows RT nhanh chóng chết yểu, do hệ điều hành này không thể chạy các ứng dụng Windows truyền thống dù vẫn mang giao diện gần giống với Windows 8. Với sự kiện ra mắt Surface Pro 3, ngay chính cả Microsoft cũng đã từ bỏ phát triển phần cứng cho Windows RT. Kể từ thời điểm đó tới nay, ngay cả các dòng tablet cỡ nhỏ của Acer, ASUS hay HP cũng đã chuyển sang sử dụng Windows 8 thay vì cài đặt Windows RT.

Microsoft vẫn chưa khai tử Windows RT

Dù có giao diện giống hệt Windows thường nhưng RT thực chất lại là một hệ điều hành "què quặt"

Lựa chọn của Microsoft dành cho Windows RT trong tương lai gợi nhắc về các bước đi của Microsoft dành cho Windows Phone 7: sau khi WP8 ra mắt, gã khổng lồ phần mềm cũng từ chối cập nhật cho thiết bị WP7 và tung ra một bản vá để đem "một số tính năng" cho người dùng thế hệ cũ. Những chiếc điện thoại Windows Phone 7 sau đó nhanh chóng chìm khuất vào quá khứ, và thậm chí những người dùng trung thành với Lumia 900 còn bị Microsoft "giáng" cho một đòn đau khi ngừng hỗ trợ Skype vào tháng 8 vừa qua. Bởi vậy, dù Windows RT vẫn chưa bị khai tử, sẽ là không có gì bất ngờ nếu như người ta sớm đem xếp xó những chiếc Surface RT hay Transfomer Book T100 trong tương lai.

Lê Hoàng

Theo Tech Radar

Chủ đề khác