VnReview
Hà Nội

"Hack" tay cầm N64 của Nintendo để chơi Xbox One

Thay vì sử dụng tay cầm giá 150 USD mới ra mắt của Xbox One, một nhà sản xuất các thiết bị phục vụ cho việc chơi game đã tùy chỉnh tay cầm của hệ máy N64 nhằm chơi trên chiếc Xbox One đến từ Microsoft.

Hyperkin, hãng chuyên sản xuất các thiết bị chơi game cũng như chiếc Retron 5 (mẫu máy console giúp chơi game cổ trên nền tảng Android tùy chỉnh) đã tùy chỉnh (mod) tay cầm trên hệ máy N64 của Nintendo nhằm chơi nó trên chiếc Xbox One đến từ Microsoft, và họ đã thành công.

Một khi thành công thì tay cầm này có thể sử dụng để chơi cũng như điều khiển chiếc Xbox One, tuy nhiên trải nghiệm sẽ không hoàn hảo bởi nó chỉ có duy nhất 1 cần analog (trong khi tay cầm Xbox One là 2) cũng như sẽ khó sử dụng để chơi thoải mái các game thế hệ mới bây giờ.

Hyperkin cho biết, hãng không chỉ thực hiện việc này để "cho vui" mà thay vào đó là để chuẩn bị cho Rare Replay, tổng hợp các tựa game cổ nổi tiếng trên những hệ máy console thế hệ trước sắp được ra mắt, mà theo Hyperkin thì trải nghiệm game cổ trên một hệ máy mới cùng với một chiếc tay cầm cổ là một trải nghiệm thực sự tuyệt vời.

Phúc Thịnh

Theo Engadget

Chủ đề khác