VnReview
Hà Nội

Dọn dẹp thanh taskbar của Windows 10

Cortana, Task View đều là những tính năng thú vị trên Windows 10. Nhưng nếu không thích chúng xuất hiện trên màn hình, bạn cũng có thể tắt hoặc ẩn đi.

Thanh tìm kiếm Cortana đem lại khả năng tìm kiếm nhanh chóng và vượt trội. Trong khi đó, Task View là một tính năng đa nhiệm mới của Windows 10 cho phép hiển thị các ứng dụng đang chạy.

Tuy vậy, đôi lúc chúng có thể chiếm nhiều vị trí trên thanh Taskbar. Do đó, mẹo nhỏ dưới dây hy vọng sẽ giúp bạn đọc có thể tắt hoặc ẩn đi những tính năng này trên thanh Taskbar.

Bước 1: Nhấp chuột phải vào thanh Taskbar.

Bước 2: Để ẩn thanh Task View, nhấn chọn nút Show Task View.

Bước 3: Để ẩn thanh tìm kiếm Cortana, nhấn chọn Cortana -> Hidden. Để bật lại thanh tìm kiếm và biểu tượng Cortana, bạn chỉ cần nhấn vào hai nút Show Cortana icon Show Search box.

Lưu ý: Việc ẩn đi Cortana không làm ảnh hưởng tới thao tác kích hoạt trợ lý ảo này thông qua câu lệnh Hey Cortana. Người dùng cũng có thể nhấn phím Windows và dễ dàng tìm kiếm. Nếu muốn loại bỏ một biểu tượng trên thanh Taskbar, người dùng chỉ cần nhấp vào biểu tượng muốn loại bỏ và chọn Unpin this program from the taskbar.

Tiến Thanh

Theo Neowin

Chủ đề khác