VnReview
Hà Nội

'Hoá thánh' với GodMode trên Windows 10

Có rất nhiều mẹo vặt và thủ thuật trên Windows mà ít người để ý đến và một trong số đó là tính năng ẩn GodMode - tính năng đặc biệt cho phép người dùng tùy chỉnh Windows 10 sâu hơn.

GodMode được tích hợp sẵn trong 3 phiên bản Windows trở lại đây và trên Windows 10, Microsoft vẫn duy trì tính năng "thần thánh" này. GodMode cung cấp hàng loạt thiết lập cho người dùng đam mê tùy chỉnh và trải nghiệm theo phong cách riêng.

Theo blog công nghệ Redmond Pie cho biết, GodMod sẽ cho phép quản lý các tùy chỉnh Windows nâng cao bao gồm User Account, Windows Defender, Windows Mobility Center và nhiều tùy chỉnh khác. Tổng cộng người dùng có tham gia quản lý trên 40 tùy chỉnh khác nhau.

Để kích hoạt GodMode trên Windows 10, người dùng cần thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây.

Bước 1 -;Nhấn chuột phải trên màn hình và chọn mục New > Folder để tạo một thư mục mới trên màn hình.

Bước 2 - Đặt tên cho thư mục theo cú pháp đặc biệt sau: GodMode.{ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C}. (Bạn có thể Copy & Paste cho chính xác).

Bước 3 - Nhấn Enter để lưu tên thư mục. Ngay sau khi thực hiện xong bước 3, thư mục sẽ tự động thay đổi folder thành một folder khác với icon mới mang tên GodMode.

Tính năng ẩn GodMode là thuật ngữ chỉ một thư mục đặc biệt có chứa một link liên kết đến nhiều tùy chỉnh trong hệ thống Windows. Đáng chú ý, bạn có thể copy thư mục trên vào ổ USB của mình để sử dụng trên bất kỳ máy tính cài Windows 7 trở lên nào.

Tiến Thanh

Theo Redmondpie

Chủ đề khác