VnReview
Hà Nội

'Khoác áo choàng tối' cho Windows 10

Giao diện tối (dark theme) trên Windows 10 đem lại sự thu hút và bí ẩn cho khá nhiều người dùng. Nhưng để có được giao diện này, bạn cần phải thực hiện một số thao tác thay đổi registry.

Gu thẩm mỹ của từng người là khác nhau, có người thích sự màu trắng tinh khôi, có người lại ưa vẻ đen huyền bí. Nhưng nếu muốn "đổi gió" và trải nghiệm cách nhìn mới, giao diện tối của Windows 10 sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho người dùng.

Tính năng chuyển đổi giao diện tối đã được đưa lên một số bản build trước khi Windows 10 phát hành chính thức. May mắn là tính năng này vẫn được Microsoft giữ lại trên phiên bản Windows 10 chính thức mới phát hành vừa qua.

Để kích hoạt giao diện tối, người dùng cần thực hiện một số thao tác can thiệp vào registry như sau.

Bước 1 -;Chạy Registry Editor trên Windows 10. Bạn cần gõ dòng lệnh Regedit trên thanh tìm kiếm và nhấn Yes khi hệ điều hành yêu cầu quyền chạy ứng dụng theo yêu cầu.

Bước 2 - Trong Registry Editor, bạn cần tìm đến các key sau.

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Themes\Personalize.

Đừng vội ngạc nhiên nếu bạn không thấy thư mục con có tên Personalize, vì một số máy chưa khởi tạo chúng. Hãy click chuột phải > New > Key và đặt tên là Personalize.

Bước 3 - Click chuột phải vào key Personalize mới và chọn New > DWORD (32-bit) Value.

Bước 4 - Đổi tên key DWORD mới thành AppsUseLightTheme.

Bước 5 - Trong trường nhập giá trị Value data, người dùng cần đặt giá trị '0'.

Bước 6 - Lặp lại các bước từ 1 - 5 một lần nữa nhưng lần này cho key sau.

HKEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Themes\Personalize.

Bước 7 - Thoát Registry Editor.

Bước 8 - Đăng xuất khỏi Windows 10 bằng cách chọn Start menu, chọn ảnh đại diện, chọn Sign Out. Hoàn tất quá trình chuyển đổi giao diện tối trên Windows 10.

Nếu như muốn quay trở lại giao diện cũ, người dùng chỉ cần thay đổi giá trị của cả hai key AppsUseLightTheme từ 0 thành 1 hoặc chỉ cần xóa chúng đi, đăng xuất và dễ dàng quay trở lại giao diện như ban đầu.

Đáng chú ý là quá trình thay đổi giao diện này sẽ bị giới hạn đối với một số thành phần, ứng dụng của hệ điều hành ví dụ như Mail hoặc File Explorer.

Tiến Thanh

Theo Redmondpie

Chủ đề khác