VnReview
Hà Nội

Windows 10 Mobile có thể chạy Google Play Store?

Trong một nỗ lực để các nhà phát triển phát hành nhiều ứng dụng hơn cho hệ điều hành Windows, Microsoft đã làm "một cái gì đó không bình thường" với Windows 10: cung cấp các công cụ để giúp các nhà phát triển dễ dàng chuyển đổi các ứng dụng iOS, Android, thậm chí là cả các ứng dụng nền web sang nền tảng Windows.

Windows 10 Mobile có thể chạy Google Play Store?

Công cụ này không có nhiều ý nghĩa với những người sử dụng thông thường (chủ yếu Microsoft hướng đến các nhà phát triển) nhưng hóa ra nhiều ứng dụng Android vẫn có thể chạy trên Windows ngay cả khi chúng chưa được chuyển đổi.

Một nhóm hacker đã tìm ra cách cài đặt Google Play và một số ứng dụng khác của Google trên điện thoại chạy Windows 10 Mobile.

Bộ phần mềm của Google gồm Google Chrome, Maps, Search, Hangouts, YouTube, và Google Play Store đã được AdeltaX, một thành viên của diễn đàn xd-developers cài đặt và chạy thử thành công trên thiết bị chạy Windows 10 Mobile. Hiện tại, một số thiết bị Lumia đã có thể thực hiện điều này.

Tuy nhiên, vẫn có một số ứng dụng của Google không hoạt động theo cách này trên các thiết bị chạy Windows, ít nhất là cho tới khi nhóm hacker trên tìm ra cách khắc phục.

Các tập tin mã nguồn và dự án của nhóm này được lưu trữ tại Github và bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin từ một chủ đề tại diễn đàn xd-developers.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác