VnReview
Hà Nội

Chip Intel Skylake có thể 'tỉnh giấc' nhờ giọng nói!

Skylake, thế hệ chip mới nhất của Intel, có một tính năng mới rất hữu ích đó là luôn luôn lắng nghe người dùng. Bạn chỉ cần nói "hey Cortana" hoặc "Cortana, wake up" trên máy tính Skylake chạy Windows 10 để khởi động máy từ chế độ tiết kiệm điện.

Vi xử lý Skylake của Intel cho phép đánh thức máy tính bằng giọng nói

Giọng nói của bạn sẽ được một bộ xử lý kỹ thuật số bí mật bên trong Skylake đảm nhận. Bộ xử lý này sẽ "làm việc" với "cô thư ký" Cortana và người dùng có thể sử dụng tất cả những lệnh giọng nói cơ bản tiêu chuẩn, bao gồm các lệnh phát nhạc hoặc video sau khi máy tính khởi động.

Tính năng mới này được Intel công bố tại sự kiện Intel Developer Forum (IDF) vừa diễn ra ở San Francisco. Tính năng tương tự cũng xuất hiện trên máy chơi game Xbox One của Microsoft và dòng smartphone Moto X của Motorola. Intel không tiết lộ chế độ luôn luôn "lắng nghe" này sẽ ngốn bao nhiêu pin hoặc tiêu thụ bao nhiêu điện năng khi laptop ở chế độ chờ. Cũng chưa rõ người dùng có cần trang bị thêm phần cứng phụ nào khác để có thể khởi động máy tính bằng giọng nói.

Hãng sản xuất chip cho biết tính năng khởi động máy tính bằng giọng nói đã có trên dòng chip Core M bán ra từ năm ngoái. Nhưng hiện chỉ những máy tính chạy Windows 10 tích hợp Cortana mới có thể sử dụng tính năng này.

ĐHK

Theo The Verge

Chủ đề khác