VnReview
Hà Nội

Cách xem trực tiếp sự kiện iPhone 6s trên mọi thiết bị

Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách xem trực tiếp sự kiện Apple ngày 9/9 trên mọi thiết bị.

Theo dự kiến, Apple sẽ tổ chức buổi ra mắt iPhone mới tại San Francisco, California vào 10h sáng ngày 9/9 (giờ Mỹ) tức 0h ngày 10/9 (giờ Việt Nam).

Giới công nghệ đang háo hức chờ đón những bước đi mới của gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ. Liệu bên cạnh iPhone thế hệ mới, Apple có tiếp tục trình làng những mẫu sản phẩm đình đám khác như Apple TV hay không? Tất cả sẽ chỉ được hé lộ vào đêm mai. Dù là một fan cứng của Apple hay chỉ đơn giản là một người đam mê công nghệ, bạn vẫn có thể theo dõi trực tiếp sự kiện này bằng hướng dẫn cụ thể sau.

Đối với Apple TV

Nếu muốn xem sự kiện ra mắt iPhone mới trên màn hình lớn thì Apple TV là một sự lựa chọn tối ưu. Điều kiện cần là phiên bản Apple TV thế hệ thứ hai và thứ ba đang chạy firmware 6.2 hoặc cao hơn.

Bạn chắc chắn rằng Apple TV đang chạy phiên bản phần mềm mới nhất bằng cách truy cập Settings -> General -> Software Update -> chọn Update Software. Phiên bản phần mềm mới trên Apple TV có một ứng dụng cho phép xem trực tiếp sự kiện của Apple. Bạn chỉ cần dùng điều khiển Apple TV và lựa chọn ứng dụng. Sau đó lựa chọn Play và thưởng thức buổi truyền hình trực tiếp.

Đối với thiết bị iOS

Đây có thể coi như cách dễ nhất để xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone thế hệ mới. Tất cả yêu cầu cần đáp ứng chỉ là mở trình duyệt Safari trên iPhone, iPad hoặc iPod Touch chạy iOS 7.0 trở lên. Bạn truy cập trang web;apple.com/live trên Safari để xem trực tiếp sự kiện.

Đối với thiết bị OS X

Tương tự như iOS, bạn có thể theo dõi sự kiện trên trình duyệt Safari (phiên bản 6.0.5 trở lên) trên máy Mac. Phiên bản hệ điều hành OS X tối thiểu từ 10.8.5 trở lên.

Đối với thiết bị Windows 10

Lần đầu tiên trong rất nhiều năm trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone, Apple đã chính thức mở rộng đối tượng theo dõi sự kiện tới người dùng Windows 10 nói riêng và Windows nói chung. Người dùng Windows 10 có thể theo dõi sự kiện trực tiếp thông qua trình duyệt Microsoft Edge thông qua địa chỉ apple.com/live.

Đối với thiết bị Windows 8.1/8 và 7 hoặc thấp hơn

Với những phiên bản thấp hơn, người dùng cần sử dụng một phần mềm của bên thứ ba là VLC để theo dõi sự kiện này. Tuy nhiên, thao tác thực hiện có vẻ như sẽ phức tạp hơn một chút.

Đầu tiên, bạn tải về VLC, cài đặt và khởi động ứng dụng. Sau đó tìm Media -> mở Network Stream -> chọn mục Network. Tại đây, bạn sao chép và dán đoạn liên kết dưới đây và nhấn Play:

http://p.events-delivery.apple.com.edgesuite.net/15pijbnaefvpoijbaefvpihb06/m3u8/atv_mvp.m3u8

Đối với thiết bị Android

Tương tự, người dùng Android cũng được theo dõi sự kiện của Apple thông qua ứng dụng VLC for Android. Các thao tác cần làm vẫn là tải ứng dụng, khởi chạy và chọn menu Stream. Tương tự như cách làm trên Windows, người dùng Android cần dán URL dưới đây để khởi động trình xem trực tuyến.

http://p.events-delivery.apple.com.edgesuite.net/15pijbnaefvpoijbaefvpihb06/m3u8/atv_mvp.m3u8

Hy vọng với những thủ thuật trong bài viết này, bạn đọc có thể chọn lựa cho mình cách phù hợp nhất để theo dõi một trong những sự kiện được chờ đợi nhất trong năm của Apple. Chúc các bạn thành công!

Tiến Thanh

Theo Redmondpie

Chủ đề khác