VnReview
Hà Nội

Microsoft đang phát triển "hệ điều hành" Linux

Một nguồn tin vừa tiết lộ Microsoft đang phát triển ứng dụng cho nền tảng Linux.

Chúng ta đang ở trong một thời gian hết sức thú vị: Apple phát hành ứng dụng cho Android và bây giờ lại đến lượt Microsoft tuyên bố phát triển hệ điều hành dựa trên Linux của riêng công ty.

Điều này không có nghĩa là Windows 11 trong tương lai sẽ phát triển dựa trên Ubuntu, chúng ta không nói về một hệ điều hành dành cho máy tính để bàn mà là về Azure Cloud Switch. Microsoft vừa tiết lộ ứng dụng dành cho các thiết bị mạng Azure Cloud Switch sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng Linux.

Công ty mô tả Azure Cloud Switch là một "hệ điều hành nền tảng cho các trung tâm dữ liệu", cho phép người dùng khắc phục các sự cố liên quan đến phần cứng mạng, bao gồm việc tìm kiếm và sửa lỗi một cách nhanh chóng.

Microsoft phát triển ứng dụng cho Linux

Đây không phải là một phần mềm thương mại, nó được thiết kế để dùng cho nội bộ công ty Microsoft. Tuy nhiên, cũng rất thú vị khi biết rằng Microsoft cũng quan tâm đến hệ điều hành mã nguồn mở Linux.

Gần đây đã xuất hiện một số dấu hiệu cho thấy Microsoft sẽ phát hành nhiều ứng dụng cho Linux trong tương lai. Năm nay, Microsoft đã phát hành phiên bản Visual Studio thử nghiệm cho Windows, OS X và Linux. Đây là lần đầu tiên Microsoft phát hành công cụ phát triển cho cộng đồng Linux và cũng là một dấu hiệu nữa cho thấy hãng đang mở rộng sự hiện diện của mình trên mọi nền tảng.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác