VnReview
Hà Nội

Windows 10 sẽ có bản cập nhật lớn vào tháng 11

Nhiều nguồn tin khác nhau khẳng định bản cập nhật tháng 11 sắp tới sẽ mang tới nhiều thay đổi về giao diện cho Windows 10.

http://www.theverge.com/2015/10/22/9591614/microsoft-windows-10-fall-update-november-release

Theo thông tin do một blogger công nghệ có tên Paul Thurrot thu thập được, phiên bản cập nhật lớn đầu tiên dành cho Windows 10 có tên Threshold 2 sẽ được ra mắt vào đầu tháng 11. Cùng lúc, trang tin công nghệ The Verge cũng khẳng định Microsoft rất có thể sẽ phát hành bản cập nhật này vào tuần đầu tiên của tháng 11.

Bản cập nhật nói trên sẽ bao gồm rất nhiều bản vá sửa lỗi cũng như các thay đổi về mặt giao diện vốn đã từng được dự định ra mắt trên phiên bản Windows 10 hoàn thiện đầu tiên. Các thay đổi này bao gồm thanh tiêu đề có màu sắc cho các ứng dụng desktop, menu chuột phải được cải thiện và thêm một cột Live Tile cho Start Menu. Các ứng dụng Messaging (Nhắn tin) và Skype Video cũng sẽ được cài đặt sẵn trên Threshold 2, giúp cho Windows 10 được tích hợp sẵn tính năng gọi video và nhắn tin theo mặc định.

http://www.theverge.com/2015/10/22/9591614/microsoft-windows-10-fall-update-november-release

Điều đáng tiếc là khả năng hỗ trợ extension mà Microsoft đã từng hứa hẹn cho trình duyệt Edge sẽ bị đẩy lùi sang năm sau. Thay vào đó, Edge sẽ chỉ nhận được một vài tuỳ chỉnh nhỏ không đáng kể. Với sự có mặt của ứng dụng Messaging mới, Cortana sẽ được trang bị khả năng nhắn tin cho bạn bè từ những chiếc PC chạy Windows 10.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác