VnReview
Hà Nội

Microsoft ra trang web 'dụ' người dùng MacBook chuyển sang Surface Book

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft và Apple tìm cách "câu kéo" người dùng của nhau.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft và Apple tìm cách "câu kéo" người dùng của nhau.

Khi ra mắt Surface Book, Microsoft đã lựa chọn MacBook Pro làm bàn đạp marketing chủ yếu với tuyên bố rằng chiếc laptop lai tablet này có sức mạnh cao gấp 2 lần chiếc MacBook Pro 13 inch. Đến ngày hôm nay, gã khổng lồ phần mềm lại tiến thêm một bước trong chiến dịch thu hút người dùng Mac sau khi ra mắt một trang có tên "Hãy thay đổi: Từ MacBook sang Microsoft Surface Book" với nhiều hướng dẫn giúp giảm thiểu thời gian dành cho quá trình chuyển đổi.

Trong khi trang web mới của Microsoft thực chất là một tài liệu hướng dẫn, công ty của CEO Satya Nadella cũng đã khéo léo lồng ghép một số tính năng trọng tâm như màn hình cảm ứng, Skype hay Cortana vào tài liệu này để gia tăng sức hấp dẫn cho Surface Book.

Một số câu hỏi khá hay như "Liệu tôi có phải lo lắng về virus" đã được Microsoft trả lời với khẳng định rằng "Mac cũng có thể nhiễm mã độc", đồng thời làm rõ hơn về các bộ ứng dụng bảo vệ Windows Defender và Windows Firewall trên Surface. Gần như toàn bộ các câu hỏi cần thiết nhất với người dùng chuyển đổi hệ điều hành như cách chuyển file ảnh, dữ liệu cá nhân hay email đều đã được Microsoft trả lời trên trang hướng dẫn nhất của mình.

Điều đặc biệt là trước đó vào năm 2002, Apple cũng đã tiến hành một chiến dịch quảng bá có mục đích câu kéo người dùng Windows chuyển sang mua MacBook. 13 năm sau, cho dù Windows vẫn chiếm thế thượng phong trên thị trường PC, Microsoft mới có dịp "đáp trả" Táo bằng chiếc laptop đầu tiên của mình.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác