VnReview
Hà Nội

Surface Book gặp nhiều lỗi phần cứng và phần mềm

Chỉ hơn một ngày sau khi lên kệ, chiếc Surface Book của Microsoft đã nhận phải một loạt các lời chỉ trích về lỗi phần cứng và phần mềm.

Chỉ hơn một ngày sau khi lên kệ, chiếc Surface Book của Microsoft đã nhận phải một loạt các lời chỉ trích về lỗi bao gồm cả phần cứng và phần mềm.

Trong khi nhiều người dùng mãn nguyện với chiếc Surface Book vừa được phát hành vào ngày 26/10 vừa qua, thif một số người kém may mắn khác đang gặp phải... vô số lỗi trên chiếc laptop đầu tay của Microsoft. Đáng lo ngại hơn, các lỗi mà Surface Book đang phải hứng chịu không chỉ bao gồm các lỗi phần mềm mà còn bao gồm cả các lỗi phần cứng gần như không có hướng khắc phục.

Theo tổng hợp của ZDNet, Surface Book hiện đang gặp phải các vấn đề như: hỏng ngay từ khi giao hàng, treo máy bất chợt, không thể khởi động sau khi cập nhật, không thể khởi động khi gắn dock bàn phím, lỗi giao diện sau khi tháo bàn phím, lỗi driver card màn hình sau khoảng 10-20 phút, lỗi treo trackpad và rất nhiều các lỗi khó chịu khác. Một số lỗi kỳ lạ hơn bao gồm hiện tượng đổi nhiệt độ màu trên trang web khi người dùng cuộn trang hoặc mở trang web "nặng" gây hiện tượng màn hình đen cho tới khi máy được tháo/gắn dock bàn phím.

Lỗi tự động đổi nhiệt độ màu khi cuộn trang web.

Microsoft hiện tại vẫn chưa ra mắt diễn đàn hỗ trợ chính thức nào cho Surface Book. Do đó người dùng hiện không có cách giải quyết nào ngoài việc gửi máy về Microsoft chờ đổi hàng hoặc hoàn tiền.

Các hiện tượng lỗi là hoàn toàn bình thường trong giai đoạn đầu của vòng đời mỗi sản phẩm, song việc một thiết bị có giá đắt đỏ như Surface Book lại gặp phải khá nhiều lỗi như vậy là khá bất thường. Hiện tại, công ty của CEO Satya Nadella vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc này.

Lê Hoàng

Theo TechRadar

Chủ đề khác