VnReview
Hà Nội

Microsoft xác nhận lỗi màn hình nhấp nháy của Surface Book

Theo Microsoft, lỗi khó chịu này xảy ra là do các vấn đề với driver và có thể được giải quyết nhờ các bản cập nhật.

Dù được đánh giá cao ngay từ trước khi ra mắt nhưng Surface Book đã nhanh chóng gặp phải những vấn đề đầu tiên. Trên diễn đàn hỗ trợ chính thức của Microsoft và trên Reddit, rất nhiều người dùng đã lên tiếng phàn nàn về các vấn đề phần cứng và phần mềm mà Surface Book đang gặp phải. Trong đó đáng chú ý nhất là vấn đề màn hình nhấp nháy bất chợt. Theo những người dùng này, hiện tượng màn hình nhấp nháy sẽ xảy ra cả trong chế độ tablet lẫn chế độ laptop (gắn dock bàn phím).

Một người dùng có tên Jarem khẳng định: "Tôi đã thử reset máy nhưng vấn đề vẫn tiếp tục xảy ra. Vấn đề này không phụ thuộc vào ứng dụng hay cửa sổ đang mở. Thay đổi độ sáng không giải quyết vấn đề".

Một người dùng khác có tên JohnyLocust cho biết: "Sau 2 giờ làm việc với hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại, chúng tôi thực hiện reset về trạng thái xuất xưởng và cài đặt firmware cùng driver mới nhất. Sau một giờ, hiện tượng nhấp nháy trở lại".

Trong tuyên bố chính thức tới The Register, đại diện của Microsoft thừa nhận: "Một số lượng nhỏ người dùng đã gặp phải vài vấn đề với chiếc Surface Book của họ. Chúng tôi đang cố gắng giải quyết các vấn đề này một cách nhanh chóng và dễ dàng thông qua Windows Update".

Theo Microsoft, lỗi khó chịu này xảy ra là do các vấn đề với driver và có thể được giải quyết nhờ các bản cập nhật.

Các lỗi của Surface Book được phát hiện chỉ trong vòng 2 ngày sau khi sản phẩm lên kệ. Được quảng bá là một phiên bản cao cấp hơn của Surface Pro và cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của MacBook, Surface Book có giá khởi điểm lên tới 1500 USD và cũng có các tuỳ chọn vi xử lý Core i7 hay card đồ họa rời cao cấp của NVIDIA.

Nguyên nhân của vấn đề này chưa được làm rõ, song một số người dùng đã đưa ra phỏng đoán rằng tính năng Hyper-V (chạy máy ảo) có thể có liên quan, bởi một số người đã giảm được hiện tượng màn hình nhấp nháy sau khi tắt tính năng này đi. Tuy vậy, theo phỏng đoán của The Register, hiện tượng này cũng có thể là do cơ chế gắn card màn hình trên dock rời vốn mới chỉ có mặt trên Surface Book.

Lê Hoàng

Theo The Register

Chủ đề khác