VnReview
Hà Nội

3 điểm nhấn của hệ điều hành WD My Cloud OS 3

Vào đầu tháng này WD đã giới thiệu My Cloud OS 3, phiên bản hệ điều hành mới nhất dành cho các ổ cứng mạng My Cloud của hãng tại thị trường Việt Nam. Bản cập nhật mới đem tới khả năng đồng bộ tốt hơn và tích hợp nhiều ứng dụng từ bên thứ ba.

3 điểm nhấn của hệ điều hành WD My Cloud OS 3

My Cloud OS 3 đem tới khả năng đồng bộ và hoạt động trên tất cả máy tính hay thiết bị di động sử dụng Android/iOS

Tính năng đáng chú ý nhất ở bản cập nhật này là năng đồng bộ. WD Sync cho phép đồng bộ một hoặc nhiều thư mục giữa các máy tính với nhau, và chúng hoạt động giống như Dropbox: mỗi khi có một file hay tập tin được thay đổi thì thay đổi đó sẽ được đồng bộ tới các máy khác. Tính năng này còn hỗ trợ lưu nhiều phiên bản của tập tin, nhằm tránh trường hợp người dùng tạo ra và lưu thay đổi không như ý.

3 điểm nhấn của hệ điều hành WD My Cloud OS 3

Giao diện được làm mới đơn giản hơn, cho phép chia sẻ dễ dàng

Giao diện điều khiển ở My Cloud OS 3 cũng được làm mới, đơn giản và dễ nắm bắt hơn cho người dùng mới. Việc quản lý, chia sẻ ảnh và video được thực hiện dễ dàng qua MyCloud.com hoặc ứng dụng My Cloud Albums. My Cloud Albums là ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ link hình ảnh hoặc album tới bạn bè, gia đình.

3 điểm nhấn của hệ điều hành WD My Cloud OS 3

Ứng dụng My Cloud trên di động cũng có giao diện mới và bổ sung nhiều tính năng tiện ích

Cùng với hệ điều hành My Cloud OS 3, WD cũng giới thiệu phiên bản mới của ứng dụng My Cloud trên hệ điều hành iOS/Android. Giao diện của My Cloud được làm mới, bổ sung tính năng chia sẻ riêng tư, tự động sao lưu và khả năng kết nối với những dịch vụ lưu trữ đám mây thông dụng như Dropbox, Google Drive… giúp My Cloud trở thành ứng dụng quản lý và chia sẻ file tất cả trong một.

3 điểm nhấn của hệ điều hành WD My Cloud OS 3

Nền tảng mới của WD cho phép phần cứng hỗ trợ các ứng dụng bên thứ ba như Plex

Đối với những nhà phát triển, WD đã giới thiệu My Cloud SDK và My Cloud API giúp họ dễ dàng xây dựng và tích hợp các nền tảng cho sản phẩm của WD. Hiện tại những dịch vụ của bên thứ ba đã được tích hợp trên WD My Cloud OS 3 gồm có Plex và Milestone.

My Cloud OS 3 đã được WD phát hành miễn phí trong tháng Mười, dành cho các thiết bị WD My Cloud. Phiên bản mới của ứng dụng My Cloud cũng đã được phát hành qua App Store hoặc Google Play.

Anh Tú

Chủ đề khác