VnReview
Hà Nội

Microsoft: Chúng tôi không ép mọi người cài Windows 10

Microsoft đang tìm mọi cách để khuyến khích người dùng cài đặt Windows 10 ngay khi có thể, bằng cách cung cấp hệ điều hành mới như là một bản cập nhật miễn phí cho những máy tính đang cài Windows 7 và 8.1. Tuy nhiên không phải ai cũng vui vẻ với những nỗ lực của hãng này.

Microsoft - Chúng tôi không ép mọi người cài Windows 10

Theo Softpedia, hiện có một số người dùng đang phàn nàn rằng máy tính của họ đột nhiên được nâng cấp lên Windows 10, trong khi một số người khác lại thấy những gợi ý cài đặt hệ điều hành mới hiện lên trên màn hình với chỉ hai lựa chọn: "Upgrade now" và "Upgrade tonight", vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên khi đang có hàng loạt lời chỉ trích nhắm vào Microsoft vì đã trở nên quá áp đặt trong việc cập nhật Windows 10.

Nhưng trong một thông báo mới đây, hãng này cho biết họ không hề ép buộc bất kỳ ai phải cài đặt bản nâng cấp Windows 10 và họ cũng không hề có kế hoạch làm việc này trong tương lai gần, bởi cho phép người dùng chọn lựa là một trong những phương châm của Microsoft.

"Windows Update là địa chỉ hợp lý, đáng tin cậy nhất cho những cập nhật quan trọng của chúng tôi, và việc thêm Windows 10 vào đó là một cách để chúng tôi đơn giản hóa quá trình tìm kiếm cho khách hàng. Trước khi việc cập nhật thay đổi hệ điều hành trên thiết bị của bạn, bạn sẽ được thông báo rõ ràng để lựa chọn tiếp tục hay không" – theo đại diện của Microsoft.

Microsoft - Chúng tôi không ép mọi người cài Windows 10

Với những thông báo kiểu này, người dùng chỉ có thể đặt lịch nâng cấp sau hoặc nâng cấp ngay chứ không thể bỏ qua việc nâng cấp.

Nhưng bất chấp những thông báo thân thiện từ phía Microsoft, ứng dụng Get Windows 10 có trên các máy tính sử dụng Windows 7 và 8.1 đủ điều kiện để nâng cấp vẫn đang liên tục đưa ra những lời nhắc khác nhau khiến cho người dùng khó có thể từ chối việc nâng cấp.

Bắt đầu từ đầu năm 2016, Microsoft sẽ đưa Windows 10 vào danh sách Recommended Update (khuyến nghị cập nhật) cho tất cả các máy PC, vì vậy đó sẽ là thời điểm mọi người nên kiểm tra trước khi cài đặt bất kỳ phần mềm gì thông qua Windows Updates bởi nếu không, họ có thể sẽ cài đặt hệ điều hành mới mà không hề hay biết (hoặc với vài dòng thông báo, như cam kết của Microsoft).

Anh Minh

Chủ đề khác