VnReview
Hà Nội

Người tiêu dùng muốn gì ở Ultrabook?

Đã có khá nhiều ultrabook được bán trên thị trường và các nhà sản xuất vẫn đang tìm cách cải tiến dòng laptop này để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng. Khảo sát của trang Ultrabooknews nhằm phân tích những mong muốn của người dùng khi chọn mua ultrabook.

Ultrabooknews; đã có những tư vấn và thu thập ý kiến khách hàng mua ultrabook từ vài tháng nay và họ đã kết hợp với một công ty cung cấp công cụ so sánh, tổng hợp nhằm tích hợp cơ sở dữ liệu của họ vào công cụ và phân tích các dữ liệu thu được.

Dưới đây là những số liệu thống kê của Ultrabooknews cho tới nay:

 

Tính di động

8% khách hàng không quan tâm đến tính di động khi lựa chọn một ultrabook. Tuy nhiên 47% đã nói có khi được hỏi về tầm quan trọng của tính di động. Số còn lại không quan tâm tới vấn đề này.

Ultrabook

Điều này không có gì ngạc nhiên. Thực tế chúng ta bị thu hút bởi cụm từ "mỏng và nhẹ" dù chúng ta chẳng có gì để làm với tính di động và tính di động không phải được tạo nên từ mỏng và nhẹ. Tuổi thọ pin, kết nối 3G, 4G và các tính năng của màn hình cũng rất quan trọng. "Tính di động" trong hoàn cảnh này chỉ là một cụm từ có xu hướng dùng để thu hút và chỉ được hiểu bởi một vài kỹ thuật viên.

Kích thước màn hình

Khi được hỏi về kích cỡ màn hình, 10% khách hàng chọn màn hình 11.6 inch. 48% muốn có một màn hình 13.3 inch và 26% yêu cầu một màn hình lớn hơn. Phần còn lại không đưa ra bất kỳ một lựa chọn nào.

Ultrabook

Điều này mang lại một chút ngạc nhiên, doanh số máy tính xách tay với kích cỡ màn hình 14 -17 inch là lớn nhất. 50% khách hàng của Intel cũng chọn ultrabook với kích cỡ màn hình 14 inch hoặc lớn hơn.

Lưu trữ

Trong vấn đề lưu trữ, 44% khách hàng xác định rằng họ muốn có một ổ cứng SSD tốc độ cao, chỉ có 10% chọn HDD. Các khách hàng còn lại cho biết không lo lắng về vấn đề này.

SSD

Thật ngạc nhiên là 44% chọn ổ cứng SSD tốc độ cao. Phải chăng họ chỉ nhìn vào cụm từ "tốc độ cao"? Gần 50% không đưa ra bất kì lựa chọn nào. Trong trường hợp này, Ultrabooknews giả định là mọi người chưa biết rõ về các thông số được nêu ra là gì và họ sẽ theo dõi thêm về vấn đề này.

Ultrabooknews đã có những số liệu thống kê khá thú vị được lấy ra từ cơ sở dữ liệu và họ sẽ tiếp tục làm việc để đưa ra những thống kê chất lượng hơn. Sắp tới họ sẽ cho thêm vào cơ sở dữ liệu những câu hỏi về màn hình cảm ứng và hệ điều hành Windows 8.

VnReview sẽ tiếp tục cập nhật nhằm đưa tới cái nhìn tổng quan hơn cho các bạn về ultrabook.

Đỗ Kỷ

Chủ đề khác