VnReview
Hà Nội

Hàng loạt máy chủ Cisco bị đặt nhầm mật khẩu khi xuất xưởng

Trong suốt 2 tháng trời, Cisco đã xuất xưởng các mẫu server UCS bị… đặt sai mật khẩu mà không hề hay biết.

Trong suốt 2 tháng trời, Cisco đã xuất xưởng các mẫu server UCS bị… đặt sai mật khẩu mà không hề hay biết.

Tờ Register đưa tin, Cisco mới đây đã thông báo rằng nhiều mẫu thiết bị mạng UCS do hãng này sản xuất đã bị đặt nhầm mật khẩu mặc định: "Một số máy chủ C-Series đã được xuất xưởng với mật khẩu mặc định không theo chuẩn. Điều đó khiến cho cho người dùng không thể truy cập vào màn hình điều khiển Cisco Integrated Management Controller".

Các máy bị ảnh hưởng được xuất xưởng trong khoảng thời gian từ ngày 17/11 năm ngoái tới ngày 6/1 năm nay. Nếu như người dùng cố đăng nhập vào các máy chủ này với mật khẩu thông thường của Cisco (là "password"), họ sẽ không truy cập vào được. Vì một lý do nào đó, Cisco đã thay đổi mật khẩu mặc định trên các máy C-Series thành "Cisco1234".

Dĩ nhiên, lời giải cho vấn đề này cũng là hết sức đơn giản: hãy sử dụng mật khẩu đúng để truy cập vào các máy chủ bị ảnh hưởng. Sau đó, hãy thay đổi sang mật khẩu chuẩn của bạn để đảm bảo an toàn.

Cũng trong thông báo chính thức trên, Cisco đã đưa ra một loạt những cách giải quyết khác cho sự cố hy hữu này. Đây không phải là một sự việc quá trầm trọng, song cũng vẫn là minh chứng cho thấy ngay cả các công ty lớn cũng có thể mắc phải những sai lầm rất khó hiểu và… ngớ ngẩn.

Lê Hoàng

Chủ đề khác