VnReview
Hà Nội

Microsoft ra Windows 8 bản thử nghiệm cuối cùng

Microsoft gần như hoàn tất việc cải tổ tổng thể hệ điều hành Windows với phiên bản mới rất được mong đợi đồng thời cho biết người dùng Windows 7 có thể nâng cấp lên Windows 8 với phí 15 USD.

Windows 8 bản thử nghiệm cuối cùng

Microsoft phát hành Windows 8 bản thử nghiệm cuối cùng

Theo hãng tin AP, đại gia phần mềm này hôm qua (ngày 31/5) đã phát hành phiên bản thử nghiệm cuối cùng của Windows 8. Windows 8 được xem là sự thay đổi lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất thế giới.

Hệ điều hành này hiển thị các ứng dụng theo dạng các khối hình chữ nhật và được thiết kế để nó có thể chạy trên cả desktop, laptop và máy tính bảng.

Doanh số PC tại Mỹ đã chậm lại do người tiêu dùng trì hoãn thay thế và thay vào đó mua các thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng. Tính linh hoạt của Windows 8 được kỳ vọng sẽ sinh ra một thế hệ máy tính mới là sự kết hợp của một phần laptop, một phần máy tính bảng.

Phiên bản thử nghiệm mới nhất của Windows 8 sẵn có với 14 ngôn ngữ và bao gồm một số cải thiện so với phiên bản phát hành cách đây 3 tháng. Những cập nhật bao gồm có nhiều cách hơn để kết nối với các dịch vụ khác của Microsoft, thêm nhiều kiểm soát bảo mật và nhiều tính năng cảm ứng chạm.

Microsoft không công bố khi nào Windows 8 sẽ được chính thức bán ra thị trường. Tuy nhiên, hầu hết các nhà phân tích cho rằng thời điểm sẽ là vào tháng Chín hoặc tháng 10/2012.

Với sự nở rộ sắp đến của Windows 8, có thể nhiều người mua máy tính sẽ trì hoãn mua cho đến khi hệ điều hành mới sẵn có.

Còn Microsoft đang cố hạn chế sự trì hoãn này bằng một chiến dịch quảng cáo đặc biệt bắt đầu từ ngày mai, 2/6, ở Mỹ, Canada và hơn 120 thị trường khác. Chương trình này cho phép người mua máy tính chạy trên Windows 7 nâng cấp lên Windows 8 Pro với giá 15 USD khi Windows 8 sẵn có. Còn giá Windows 8 chính thức Microsoft chưa công bố.

Trí Minh

Chủ đề khác