VnReview
Hà Nội

Cài đặt Windows 8 từ USB

Với những người đam mê công nghệ, không có gì thú vị hơn là được dùng ngay hệ điều hành Windows mới nhất của Microsoft. Đó cũng là lý do tại sao trong vài ngày gần đây các trang tin tức ngập tràn những thông tin về việc Microsoft tung ra phiên bản thử nghiệm cuối cùng của Windows 8.

Bản thử nghiệm cuối cùng của Windows 8 được phát hành miễn phí cho khách hàng, nhưng nếu bạn muốn cài đặt nó thì chắc chắn bạn cần một đĩa DVD trắng. Còn gì tuyệt vời và nhanh chóng hơn nếu bạn có thể cài đặt nó với chiếc USB của mình. Hãy theo dõi hướng dẫn của Parm Mann trên Hexus.net dưới đây và sẵn sàng trải nghiệm Windows 8.

Những gì bạn cần là: Một USB 4GB hoặc lớn hơn, phiên bản thử nghiệm của Windows 8 64-bit hoặc 32-bit, công cụ Windows 7 USB của Microsoft; và đương nhiên là một máy tính có thể sử dụng được.

Bước 1: Cài đặt và chạy công cụ Windows 7 USB. Trong cửa sổ tiếp theo (hình dưới), nhấn nút Browse để tìm tới thư mục chứa file cài đặt Windows 32-bit hoặc 64-bit mà bạn vừa tải về và chọn file đó rồi ấn Next.

Cài windows 8 từ USB

Chú ý:

- Nếu đang sử dụng Windows XP, bạn cần phải cài đặt công cụ Microsoft Image Mastering API V2 (download miễn phí tại đây).

- Tiếp theo, download .NET Framework 2.0 Service Pack 2 tại đây rồi cài đặt lên máy.

Nếu bạn đang sử dụng Windows Vista hoặc Windows 7, có thể bỏ qua 2 bước trên.

Bước 2: Cắm USB vào nên nhớ phải có dung lượng 4GB hoặc lớn hơn. Ở cửa sổ tiếp theo của công cụ Windows 7 USB có hai lựa chọn để tạo file cài đặt đó là trên USB hoặc DVD, ở đây chúng ta chọn nút USB device.

Cài windows 8 từ USB

Bước 3: Chọn đúng USB mà bạn sử dụng từ danh sách sau đó nhấn Begin copying để bắt đầu quá trình sao chép dữ liệu.

Cài windows 8 từ USB

Bước 4: Bạn nên thư giãn và giải trí trong khi chờ đợi công cụ Windows 7 USB định dạng USB của bạn làm cho nó có thể dùng để cài đặt và đương nhiên là copy toàn bộ dữ liệu cài đặt của Windows 8 lên đó.

Cài windows 8 từ USB

Bước 5: Khi quá trình này hoàn tất, USB của bạn đã sẵn sàng để sử dụng cho việc khởi động và cài đặt hệ điều hành Windows 8.

Cài windows 8 từ USB

Bước 6: Cài đặt Windows 8 theo hướng dẫn tại bài viết trước của VnReview. 

Trong trường hợp bạn cài đặt Windows 8 song song với Windows 7, một menu sẽ hiện ra cho phép người dùng chọn phiên bản hệ điều hành để sử dụng.

Cài windows 8 từ USB

Còn nếu cài đặt song song với Windows XP/Vista, máy sẽ tự động khởi động vào Windows 8. 

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng song song cả 2 hệ điều hành (cũ và mới), từ Windows 8, bạn nhấn tổ hợp phím Windows và R (Windows là phím có biểu tượng cửa sổ, nằm giữa phím Ctrl và Alt trên bàn phím).

Từ hộp thoại Run hiện ra, bạn điền SystemPropertiesAdvanced.exe vào hộp thoại rồi nhấn Enter.

Hộp thoại System Settings hiện ra, bạn nhấn vào nút Settings tại mục Startup and Recovery. Thêm một hộp thoại mới hiện ra, tại đây, ở phần System Startup, bạn chọn mục Earlier Version of Windows rồi lưu lại thiết lập.

Bây giờ, mỗi khi khởi động, máy tính sẽ đưa ra 2 tùy chọn cho phép bạn chọn hệ điều hành để sử dụng.

Đỗ Kỷ

Chủ đề khác