VnReview
Hà Nội

Đường truyền cáp quang chạm ngưỡng kỷ lục 57Gbps

Các nhà khoa học đến từ Đại học khoa học Illinois (Mỹ) đã thiết lập một kỷ lục mới về truyền dẫn dữ liệu qua cáp quang với tốc độ lên tới 57Gbps.

Thí nghiệm được các nhà khoa học thực hiện với đường dẫn cáp quang, mang đến tốc độ truyền dữ liệu cực kỳ nhanh nhằm giải quyết nhu cầu tốc độ đường truyền hiện nay.

Theo Engadget, thử nghiệm của các nhà khoa học thuộc Đại học khoa học Illinois được thực hiện;ngay trong điều kiện nhiệt độ bình thường, không yêu cầu làm mát các bộ phận trước khi bắt đầu thực hiện. Và ngay cả khi trong điều kiện nhiệt độ cao đến 85 độ C thì công nghệ này vẫn có thể cung cấp tốc độ đường truyền nhanh đến 50 Gbps.

Nhóm nghiên cứu hi vọng, thành công này của họ sẽ được sử dụng cho các trung tâm dữ liệu, các trung tâm hàng không hay những nơi cần có một lượng lớn thông tin truyền tải trong thời gian ngắn, ngay cả ở điều kiện khắc nghiệt.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất mà các nhà khoa học tại Illinois đối diện đó là đó là làm thế nào để nó có thể thực sự duy trì tốc độ cao trên một khoảng cách dài.  Nếu thử nghiệm này được áp dụng thực tế, đường truyền internet có thể mang đến khả năng làm việc cực nhanh, cho phép người dùng có thể streaming video 4K một cách dễ dàng.

Việt Anh

Chủ đề khác