VnReview
Hà Nội

Microsoft sẽ cho phép người dùng từ chối cập nhật lên Windows 10

Động thái này diễn ra sau khi hãng để thua kiện một phụ nữ Mỹ 10 ngàn USD vì tự ý cài đặt Windows 10 lên chiếc máy tính của cô.

Cách đây ít ngày, nữ điều hành của một công ty du lịch đến từ California đã đâm đơn kiện Microsoft vì chiếc máy tính dùng để quản lý công ty của cô bị chậm sau khi tự động nâng cấp lên Windows 10 mà chưa được hỏi ý kiến. Microsoft sau đó đã hủy bỏ đơn kháng cáo và bồi thường khoản tiền 10 ngàn USD cho cô.

Theo WinBeta, câu chuyện vẫn chưa kết thúc bởi không chỉ vị nữ điều hành trên mà khá nhiều người dùng khác đã bày tỏ thái độ giận dữ khi chiếc máy tính của họ bỗng dưng bị cập nhật lên Windows 10 mà chưa được sự cho phép, dù là nâng cấp miễn phí. Vì vậy, trang tin The Verge mới đây cho biết, hãng đã quyết định thay đổi cách thức cập nhật lên Windows 10 trong phần Windows Update nhằm thỏa mãn những vị khách hàng khó tính của mình.

Cụ thể, người dùng sẽ có quyền từ chối cập nhật lên Windows 10 một cách chính thống và công khai nhất bên cạnh các tùy chọn nâng cấp ngay và hẹn giờ nâng cấp. Microsoft cũng để một dòng chữ to tướng nhằm cảnh báo người dùng rằng việc cập nhật miễn phí lên Windows 10 sẽ kết thúc vào ngày 29/7 sắp tới.

Dù đã cho phép từ chối cập nhật nhưng có lẽ Microsoft nên cho ra tùy chọn này sớm hơn khi chỉ còn 1 tháng nữa là bản cập nhật Windows 10 miễn phí sẽ kết thúc sau 11 tháng cưỡng ép, hàng tấn chỉ trích và 10 ngàn USD tiền bồi thường. Tất cả các thông báo nâng cấp miễn phí lên Windows 10 sẽ chính thức biến mất sau ngày 29/7.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác