VnReview
Hà Nội

Khấc nhỏ dưới phim F và phím J trên bàn phím để làm gì?

Một điều khá hài hước là mặc dù dành rất nhiều thời gian cho máy tính nhưng có một số tính năng liên quan đến bàn phím mà chúng ta lại không biết trong suốt quá trình sử dụng.

Trong một ngày, hầu hết mọi người dành ít nhất là một vài giờ đồng hồ trước máy vi tính, và chắc chắn là tiếp xúc liên tục với bàn phím máy tính. Bàn phím máy tính dường như là một trong số ít các bộ phận ít thay đổi nhất trong suốt những năm qua.

Có thể nói rằng thiết kế tổng thể và vị trí chủ chốt của các phím trên bàn phím được chấp nhận cũng như sử dụng rộng rãi và đã trở thành tiêu chuẩn trên toàn thế giới. Đây gần như là một điều bắt buộc các nhà sản xuất phải tuân theo nếu họ không muốn gây rắc rối cho người sử dụng.

Hãy nhìn kỹ hơn vào bàn phím của bạn và tập trung vào các phím F và J, bạn sẽ thấy một thanh nhỏ ở ngay phía dưới hai chữ cái này. Trên thực tế, hầu hết các bàn phím hiện đại đều có đặc điểm này và chỉ hai phím kể trên là có "phần thừa" đặc biệt.

Nhiều người không để ý nhưng cũng sẽ có người đặt ra câu hỏi về mục đích tồn tại của chúng trên bàn phím. Câu trả lời là hai thanh nhỏ trên giúp người sử dụng xác định vị trí các ngón tay một cách chính xác để có thể đánh máy mà không cần nhìn vào bàn phím. Khi cân bằng vị trí ngón tay bằng cách sử dụng hai thanh này, bạn sẽ cải thiện đáng kể tốc độ đánh máy và sử dụng bàn phím dễ dàng hơn.

Chính vì vậy, phím F và J được đặc biệt sử dụng cho mục đích này. Trong hầu hết các trường hợp, khi người dùng đặt tay trên bàn phím, ngón trỏ của họ sẽ có xu hướng đặt lên hoặc đặt gần hai phím trên. Rõ ràng đây là một đặc điểm rất dễ làm quen. Cho dù có sử dụng hay không thì ít nhất bạn cũng nên biết về tính năng này bởi biết đâu một ngày nào đó, nó có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả trong những việc sử dụng máy vi tính.

Huyền Thanh

Theo Neopress

Chủ đề khác