VnReview
Hà Nội

Microsoft sẽ tung ra hai bản cập nhất lớn cho Windows 10 trong năm 2017

Microsoft vừa tung ra bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update vào tuần trước, nhưng tương lai của hệ điều hành này vẫn đang được mọi người thảo luận rất sôi nổi. Một bài đăng mới nhất trên blog của Microsoft đã cho biết lộ trình cập nhật Windows 10.

"Đây là bản cập nhật lớn cuối cùng cho Windows 10 trong năm 2016 này, và trong năm 2017 sắp tới, chúng tôi sẽ mang thêm hai bản cập nhật lớn về tính năng nữa cho nó", The Verge dẫn từ blog của Microsoft.

Tuy Microsoft không cho biết chi tiết về các tính năng mới họ sẽ mang đến cho Windows 10 là gì, nhưng chắc chắn sẽ là một bản cập nhật lớn nữa cho hệ điều hành này. Bản cập nhật tiếp theo được tiết lộ sẽ được ra mắt vào đầu năm sau, dự kiến sẽ trước mùa xuân. Với tên mã "Redstone 2", bản cập nhật Windows 10 sẽ đi đôi với việc Microsoft cập nhật các phiên bản các thiết bị Surface Pro và Surface Book của mình. Microsoft hiện đã và đang bắt tay vào việc xây dựng Redstone 2 với các thử nghiệm nội bộ. Và bản cập nhật lớn tiếp theo sau "Redstone 2" sẽ là "Redstone 3". Microsoft dự kiến sẽ tung nó ra vào cuối năm sau.

Khi Microsoft ra mắt Windows 10 vào cuối tháng Bảy năm trước, nó đã mang tên mã "Threshold 1" và sau họ phất hành một bản cập nhật lớn trong tháng 11 với tên mã "Threshold 2". Bản cập nhật Anniversary Update tuần trước với trên mã Redstone 1 đánh dấu cột mốc bản cập nhật lớn thứ 2 kể từ khi Windows 10 ra mắt năm ngoái. Và có lẽ, Microsoft sẽ mang đến cho người dùng hai bản cập nhật lớn cho Windows 10 vào mỗi năm. Đây là tín hiệu đáng mừng để phổ cập và giúp Windows duy trì được vị thế của mình.

Minh Hùng

Chủ đề khác