VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn chặn những thông tin phiền phức trên Facebook

Nếu cảm thấy phiền phức vì những;thông tin liên quan đến Pokémon Go hay một vấn đề nào đó trên Facebook, bạn chỉ cần cài đặt tiện ích Hide That Post! Facebook Filter để lọc toàn bộ nội dung không mong muốn ra khỏi bảng tin News Feed, kể cả khi bài viết đó nằm trên trang cá nhân của người khác.

Nhiều người cho biết họ cảm thấy rất nhức đầu khi ngày nào lên Facebook cũng toàn những thông tin về Pokémon Go, lừa đảo tặng xe, bán sạc dự phòng dỏm… Thậm chí cách đây vài hôm, cộng đồng mạng còn thay nhau chia sẻ video về "xoài nhân tạo" Trung Quốc khi chưa kiểm chứng được nguồn gốc.

Thực chất đây là loại xoài đã được biến đổi gene, không có hạt và được trồng rất nhiều ở Nam bộ. Rõ ràng, việc chia sẻ thông tin bừa bãi, chưa được kiểm chứng đã khiến không ít người rơi vào cảnh khốn đốn.

Để lọc bớt các nội dung nhảm nhí và tránh bị bội thực thông tin trên Facebook, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt tiện ích Hide That Post! Facebook Filter (FF) cho trình duyệt Chrome, Cốc Cốc, Yandex hoặc Opera tại địa chỉ https://goo.gl/U11QT5.

- Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy mở Facebook và kích vào biểu tượng của tiện ích FF ở góc trên bên phải. Nếu muốn ẩn các bài viết có chứa từ khóa tin tặc, pokemon go… người dùng chỉ cần nhập từ khóa vào khung Keywords và ngăn cách nhau bởi dấu phẩy. Ngược lại, những từ nằm trong khung Exclusions sẽ luôn được hiển thị trên Facebook.

Hide That Post Facebook Filter

- Bước 3: Cuối cùng, bạn hãy bấm Save để lưu lại các thiết lập. Ngay lập tức những bài viết có chứa từ khóa bị chặn sẽ được tự động ẩn đi.

FF làm việc tốt hơn khá nhiều so với các tiện ích khác, không gây chậm và ẩn được cả những bài viết nằm trên trang cá nhân của người khác.

Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm video hướng dẫn tại đây:

Trịnh Nguyễn Minh Hoàng

Chủ đề khác